Bóng đá nữ SEA Games 29

Các cô gái Việt khiến Thái Lan hoảng sợ

Đầu tiên là pha ghi bàn ngoạn mục khi trận đấu mới sang phút thứ 10.

Bàn mở tỉ số của các cô gái Việt Nam đến rất nhanh và ngoạn mục. Khi cú vô-lê của Huỳnh Như không thắng được thủ môn Boonsing thì nhanh như cắt, Hải Yến băng vào sút cận thành mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam.

Bàn thắng sớm đánh vào lòng tự trọng của các cô gái Thái Lan khiến họ lên ruột bởi thua trận “chung kết sớm” này cũng đồng nghĩa với việc các cô gái Việt Nam sớm soán ngôi nữ hoàng của Thái Lan.

đến phút 41, các cầu thủ Thái Lan đã tìm được đường vào cầu môn của Kiều Trinh. Từ sân nhà, trung vệ của Thái Lan phóng đường chuyền sâu cho tiền đạo và trong sự tranh chấp thiếu ăn ý của hàng phòng ngự Việt Nam, Thongsombut đã thoát xuống trống trải hạ thủ môn Kiều Trinh, quân bình 1-1.

Lần đầu nhà đương kim vô địch Thái Lan hoảng sợ thực sự trước các cô gái vàng Việt Nam. Ảnh: PHAN LÊ TUẤN

Hiệp 2 là cuộc đấu trí, đấu sức lẫn đấu cả tiểu xảo với đương kim vô địch Thái Lan. Thật đáng khen cho thầy trò HLV Mai Đức Chung đã rất chín chắn và bản lĩnh trong việc đối đầu với Thái Lan. Họ không bị cuốn theo lối đá nhanh của đối thủ, cũng không trả miếng khi bị đá đau mà dặn dò nhau phải thận trọng không để phạm sai lầm.

Xác định thi đấu chặt chẽ ở sân nhà và tranh thủ phản công nhanh, có những cơ hội được tạo ra rất ngoạn mục, trong đó có cú sút làm cả hàng thủ Thái Lan “đứng hình” của Tuyết Dung. Chính hai cột cầu môn đã cứu Thái Lan một bàn thua và không khó để nhận ra nhà vô địch SEA Games 28 đã hoảng sợ thực sự.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1 đầy ưu thế cho đội nữ Việt Nam tiệm cận đến mục tiêu đòi lại ngôi nữ hoàng Đông Nam Á từ Thái Lan.

Các học trò HLV Mai Đức Chung chỉ còn 90 phút với đội bóng yếu nhất giải là chủ nhà Malaysia ở lượt trận cuối (từng thua Thái Lan 0-6; Myanmar 0-5) trong khi Thái Lan sẽ đối đầu với đội Philippines.

Với cùng 7 điểm sau ba lượt trận, đội tuyển nữ Việt Nam đang thua Thái Lan về hiệu số bàn thắng bại (7/2 so với 10/3). Cách biệt đấy cùng ngôi vô địch nữ Đông Nam Á sẽ là cuộc đua bàn thắng ở vòng đấu cuối mà đội tuyển nữ Việt Nam cần phải làm hơn Thái Lan ba bàn thắng.

Người hâm mộ đang đặt hy vọng và chờ đợi ở các cô gái vàng đã làm Thái Lan hoảng sợ trong 90 phút ngày 22-8.

Thiệt thòi và sự chạnh lòng nơi các cô gái vàng

Phận “con gái đá bóng”, các tuyển thủ nữ Việt Nam có lúc phải vượt qua những buồn tủi khi nhìn sang các đồng nghiệp nam được trang bị tận răng và được quan tâm từ nhiều phía. Câu chuyện họ bị “đói”, phải chống chọi bằng mì ly trong cảnh “dở khóc dở cười” khi đặt chân đến đất Mã là hoàn toàn có thật.

Ngoài ra, do bóng đá nữ ít được tài trợ nên các cô gái vàng hay chạnh lòng. Trước ngày lên đường sang Nhật Bản tập huấn, do đội nữ không có giải đấu nào trước thềm SEA Games nên họ không có nguồn tiền thưởng như bóng đá nam có 1,6 tỉ đồng sau trận thua Hàn Quốc ở vòng loại U-23 châu Á. Thế nên một lãnh đạo VFF đã phải đề xuất chi cho mỗi cầu thủ 3 triệu đồng làm “lộ phí”. Trận ra quân gặp Philippines chỉ có vỏn vẹn bốn khán giả cổ vũ bởi số đông người hâm mộ đã chạy sang cổ vũ bóng đá nam thi đấu cùng giờ.

Chiều 22-8, trước trận gặp Thái Lan mang tính quyết định, nhiều em vẫn mong có “liều doping” ít ỏi như lời hứa của một nhà tài trợ nhưng rồi lại động viên nhau là chưa có nên “gái có công thì chồng chẳng phụ”.

Phần an ủi lớn nhất của các tuyển thủ nữ là chủ nhà SEA Games không thực hiện việc tường thuật nên êkíp của VTV phải tự sản xuất để người hâm mộ ở quê nhà có sóng mà xem và cổ vũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm