Các cầu thủ Real "làm loạn" trong buổi họp báo của Ancelotti

Các cầu thủ Real "làm loạn" trong buổi họp báo của Ancelotti ảnh 1Carlo Ancelotti ăn mừng chức vô địch Champions League. (Nguồn: AFP)

Bởi vậy, có lẽ do quá vui mừng mà các cầu thủ Real đã xông vào phòng họp báo sau trận đấu của chiến lược gia người Italy.

Sergio Ramos, Marcelo, Khedira, Modric... đã tranh nhau "cướp diễn đàn" khi Ancelotti phát biểu trước báo giới. Thậm chí, họ còn thuyết phục vị chiến lược gia người Italy hòa theo bài hát để ăn mừng chiến thắng.

Chức vô địch Champions League chính là danh hiệu thứ hai mà Ancelotti mang về cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở mùa giải năm nay (trước đó là chức vô địch Cup nhà Vua).

 

Quan trọng hơn, với danh hiệu ở đấu trường số một Châu Âu, Ancelotti còn giúp Kền kền trắng hoàn thành giấc mơ Decima đã kéo dài suốt 12 năm. Và bên cạnh những vinh quang cùng đội bóng chủ quản, chiến thắng trước Atletico cũng giúp cá nhân Carletto đi vào lịch sử.

 

Chiến thắng cùng Real ở trận chung kết rạng sáng nay đã là lần thứ 3 Ancelotti có vinh dự giành danh hiệu Champions League trên cương vị huấn luyện viên. Hai danh hiệu trước đó vị thuyền trưởng người Italy có được là trong thời gian dẫn dắt các cầu thủ AC Milan (2003 và 2007).

 

Thành tích này giúp ông sánh ngang huyền thoại Bob Paisley, người đã từng giúp Liverpool có được 3 chức vô địch C1 vào các năm 1977, 1978 và 1981. Nhưng nếu tính riêng kỷ nguyên Champions League, Ancelotti là số một.

Ngoài ra, chiến thắng rạng sáng này còn giúp Ancelotti trở thành vị thuyền trưởng thứ 5 tại châu Âu giành 2 danh hiệu Champions League với 2 đội bóng khác nhau. Trước Ancelotti, các huấn luyện viên Happel, Hitzfeld, Mourinho và Heynckes đã làm được điều đó. Không những thế, cá nhân Ancelotii đã có 5 lần được nâng cao chiếc Cúp C1/Champions League bởi ông cũng từng 2 lần có vinh dự này khi còn là cầu thủ của AC Milan.

Video buổi họp báo của Ancelotti bị gián đoạn bởi học trò

Theo Huy Anh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.