Giải bóng đá Thiếu niên quốc tế U-13 Việt - Nhật:

Các cầu thủ Nhật Bản chưa thích nghi khí hậu ở Việt Nam

Giải bóng đá Thiếu niên quốc tế U-13 Việt - Nhật đã diễn ra tám trận đấu trong ngày khai mạc 20-12. Các đội đá sân 11 người nhưng mỗi hiệp đấu chỉ kéo dài 20 phút. Đá theo kiểu festival bóng đá nên giải chỉ kéo dài trong ba ngày, từ ngày 20 đến 22-12 tại TP mới Bình Dương.

Giám đốc kỹ thuật kiêm HLV trưởng U-19 Việt Nam Philippe Troussier (phải) trò chuyện cùng Đại sứ Nhật Bản Umeda Konio.

Tám đội tham dự giải được chia làm hai bảng. Bảng A với các đội Tokyu S Reyes, Gamba Osaka (Nhật), Hà Nội và B. Bình Dương. Bảng B có Jubilo Iwata, Kawasaki Frontole (Nhật), SHB Đà Nẵng và PVF.

Mỗi bảng đá vòng tròn một lượt chọn đội nhất, nhì mỗi bảng vào đá bán kết. Bốn đội không lọt vào bán kết vẫn tiếp tục tranh hạng năm, sáu và bảy của giải nhằm giúp các em có cơ hội cọ xát nhiều, nhất là các đội trẻ đến từ Nhật có tinh thần thi đấu rất cao và cao thượng. Đó là điều mà những nhà tổ chức Nhật Bản lẫn Việt Nam đều mong muốn và là mục tiêu của giải.

B. Bình Dương (xanh) ra quân trận đầu hòa Tokyu S Reyes 0-0.

Giải do Đại sứ quán Nhật Bản và lãnh sự quán phối hợp cùng các CLB và phía Việt Nam, lẫn Bình Dương để tổ chức.

Ngay sau lễ khai mạc, các đội đã tiến hành thi đấu dưới cái nắng gay gắt. Các đội bóng đến từ Nhật tỏ ra chưa thích nghi với điều kiện khí hậu. Hiện nay ở Nhật đang rất lạnh giá, trong khi ở Bình Dương trời nắng nóng, các cầu thủ Nhật thi đấu trông như… bơi.

Tuy nhiên, khi họ vận động nặng và dần thích nghi với điều kiện khí hậu thì các đội Nhật sẽ lại thể hiện một bộ mặt rất khác. Giải này năm ngoái cũng thế, sau khi thích nghi với thời tiết ở Việt Nam, bốn đội của Nhật về lần lượt thứ hạng đầu của giải, còn bốn đội Việt Nam xếp từ thứ năm đến thứ tám của giải.

Còn SHB Đà Nẵng (trắng) thua Kawasaki Frontale 1-3 lượt trận đầu.

Ngày thi đấu đầu tiên (20-12) của giải có kết quả như sau:

+ Bảng A: Tokyu S Reyes - B. Bình Dương 0-0, Hà Nội - Gamba Osaka 0-0, Tokyu S Reyes - Gamba Osaka 1-0.

+ Bảng B: PVF - Jubilo Iwata 5-1, Kawasaki Frontale - SHB Đà Nẵng 3-1, PVF - SHB Đà Nẵng 0-1, B. Bình Dương - Hà Nội 3-0.

Ngày 21-12 giải tiếp tục diễn ra các trận vòng bảng và bán kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm