Cả nước Thái Lan ‘bày mưu cho canh bạc’ với UAE

Không những các nhà chuyên môn, mà cả triệu “HLV bàn phím”, “HLV online” khắp nước Thái Lan đang bày mưu cho tuyển Thái Lan, cho HLV tạm quyền Sirilak đánh bại đội chủ nhà UAE do HLV lừng danh Zaccheroni dẫn dắt.

Messi Thái- Chanathip là át bài được nhắc nhiều qua các "HLV bàn phím"

Thái Lan đang thứ thứ ba bảng A Asian Cup sau UAE, Ấn Độ. Thái Lan có ba điểm, hiệu số bàn thắng bại đang là -2 (2/4). Hòa thì quý giá quá cho Thái Lan bởi nếu có bốn điểm thì chắc suất ở vòng 16 đội dẫu là tấm vé vớt.

Nhưng các đội khác kể cả UAE hay Ấn Độ không muốn thế, vì mỗi vị trí tương ứng sau khi vòng bảng kết thúc đều phải trả giá bằng việc những đối thủ khó hay dễ khác nhau, đoạt tấm vé vớt thì ở vòng 16 đội gặp đối thủ rất khủng, có thể là đội nhất các bảng khác…

Bộ đôi thầy nội Sirilak và Choketawee trong trận thắng Bahrain 1-0

Chính vì thế Thái Lan nuôi mục tiêu đánh bại chủ nhà UAE, mà chủ nhà UAE cũng muốn thắng Thái Lan. Ở trận đấu cùng giờ, cùng bảng thì Ấn Độ và Bahrain ai có 3 điểm thì cũng chắc suất đi tiếp…

Các cựu HLV, các “bô lão” bóng đá Thái Lan đang bày mưu cho HLV Sirilak đánh bại UAE, cùng với đó là hàng triệu “HLV bàn phím”, “HLV online” cũng bày chiến thuật cho tuyển Thái Lan. Hồi vòng loại World Cup 2018, giai đoạn ba khu vực châu Á thì Thái Lan thua UAE 1-4 ở sân khách về sân nhà cũng hòa 1-1 mà thôi.

Dangda sẽ ghi bàn vào lưới UAE khuya nay?

HLV Chanvit cho rằng, đội hình như trận thắng Bahrain 1-0 là ổn, nhưng Thái Lan cần phải tấn công sắc nét hơn, trau chuốt cơ hội và nỗ lực tạo cơ hội nhiều hơn và sự tự tin cũng phải được thiết lập sau cái thua nặng trước Ấn Độ.

Chanathip dù ghi một bàn thắng giúp Thái Lan đánh bại Bahrain 1-0, nhưng Chanathip phải hỗ trợ tấn công nhiều hơn nữa. Trong khi đó các tiền vệ khác như Thitiphan cần hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn.

HLV Chanvit là người phân tích sai lầm của HLV Rajevac 

Trong khi đó cựu hậu vệ tuyển Thái Lan Phanrit thì cho biết: “Thái Lan chơi phòng ngự- phản công là hợp lý. Ưu tiên hàng đầu vẫn là một trận hòa, có cơ hội Thái Lan phải tấn công và tìm mọi cách ghi bàn thì rất tốt. Điều quan trọng là HLV Sirilak am hiểu đặc tính từng cầu thủ để đưa được ra sân những con người tốt nhất và phát huy hết khả năng, thế mạnh của từng cầu thủ”.

Trong khi đó, HLV Chatchai thì cho biết: “Cơ hội của Thái Lan đi tiếp khi có một trận hòa là ưu tiên hàng đầu. Song UAE không muốn dừng lại bằng một trận hòa. Họ chơi để thắng vì hiện nay UAE đang có bốn điểm. Họ sẽ tạo bứt phá bằng một chiến thắng thứ hai. Đó có thể là điều thuận lợi cho Thái Lan, nhưng ưu tiên hàng đầu của tuyển Thái Lan là phải phòng ngự chắc chắn…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm