C. Ronaldo tái xuất ở đội tuyển Bồ Đào Nha

Sau khi thành tích bết bát ở hai trận đầu vòng loại, Carlos Queiroz đã bị sa thải. Cựu cầu thủ Paulo Bento được chỉ định lên thay thế nhằm giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn. Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản bởi Bồ Đào Nha đang bước vào giai đoạn khủng hoảng.

C. Ronaldo tái xuất ở đội tuyển Bồ Đào Nha ảnh 1

Sự trở lại của Ronaldo rất cần thiết với BĐN lúc này
Ở đợt tập trung lần này, HLV Bento đã gọi trở lại ba siêu sao ở Real Madrid là Cristiano Ronaldo, Pepe và Ricardo Carvalho. Ngoài ra, tiền vệ dẫn dắt lối chơi Tiago của Atletico cũng được triệu tập và đó là những sự bổ sung quan trọng ở thời điểm này.

Trong hai trận trước đó, Ronaldo không thể góp mặt do vết thương mắt cá chân và khi trở lại, CR7 sẽ đảm nhận lại chiếc băng đội trưởng. HLV Bento hy vọng sự xuất hiện của Ronaldo sẽ mang lại sinh khí mới trên hàng công cho đội tuyển bên bán đảo Iberia.

Sau khi Queiroz bị sa thải, hai trụ cột là Simao và Manuel Fernandes đã thể hiện sự phản đối bằng cách chia tay ĐTQG. Do vậy, Paulo Bento phải bổ sung một vài cầu thủ mới thay thế như Joao Pereira (Sporting Lisbon) và Paulo Machado (Toulouse).

Những cầu thủ không góp mặt ở World Cup 2010 như cũng được triệu tập trở lại như Carlos Martins, Joao Moutinho và Helder Postiga. Đây là thời điểm Bồ Đào Nha có nhiều sự thay đổi về lực lượng, tuy nhiên HLV Paulo Bento vẫn tin tưởng tuyệt đối vào khả năng có mặt ở Euro 2012.

Bồ Đào Nha đã gây thất vọng lớn khi thua Na Uy 0-1 và hòa Síp 4-4 ở hai trận đầu vòng loại Euro 2012. Do vậy, họ buộc phải đánh bại Đan Mạch (8/10) và Iceland (12/10) nếu muốn nuôi hy vọng vượt qua vòng loại.

Danh sách ĐT Bồ Đào Nha:

Thủ môn: Beto (Porto), Eduardo (Genoa), Rui Patricio (Sporting).

Hậu vệ: Bruno Alves (Zenit St Petersburg), Fabio Coentrao (Benfica), Joao Pereira (Sporting), Ricardo Carvalho (Real Madrid), Rolando (Porto), Silvio (Braga).

Tiền vệ: Carlos Martins (Benfica), Joao Moutinho (Porto), Pepe (Real Madrid), Miguel Veloso (Genoa), Paulo Machado (Toulouse), Raul Meireles (Liverpool), Tiago (Atletico Madrid).

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Danny (Zenit St Petersburg), Helder Postiga (Sporting), Hugo Almeida (Werder Bremen), Liedson (Sporting), Nani (Manchester United), Varela (Porto).

Theo Kim Anh (Dân trí / AS)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm