Buriram Utd của Xuân Trường gãy mục tiêu thứ nhất

Chiều 7-5, trên sân nhà Chang Arena Buriram Utd đã thua Urawa Red Diamonds 1-2 và chính thức bị loại khỏi AFC Champions League trước một vòng đấu.

Urawa Red Diamonds quá mạnh so với Buriram.

Mục tiêu của Buriram Utd đầu mùa này là góp mặt ở vòng 16 đội Champions League và ẵm cả ba giải nội địa Thái Lan, gồm Thai- League, FA Cup và League Cup.

HLV Bandovic đã nêu mục tiêu đánh bại nhà vô địch của giải này năm 2017 nhưng bất thành vì Urawa cũng rơi vào thế thắng hay là chết. Cuối cùng họ thắng lên ngôi nhì bảng, tức vượt lên Beijing khi có cùng 7 điểm nhưng hơn hiệu số phụ.

Urawa gặp Beijing ở lượt cuối sẽ là trận chung kết bảng.

Sau 5 lượt trận Buriram chỉ có ba điểm và chính thức đã bị loại khi giải còn một trận thủ tục nữa.

Lương Xuân Trường lại được HLV Bandovic tung ra sân ở phút thứ 60 nhưng không thay đổi được tình thế, Xuân Trường vào sân phút 60 thay cho Suphachai Chaided. Tuy nhiên mọi chuyện đã ngã ngũ rồi.

Urawa Red Diamonds có bàn thắng ngay từ phút thứ ba do công của Shinzo Koroki, đến phút thứ 13 thì Pedro Junior đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trận đấu lại căng nhưng chỉ 10 phút sau đó, tức phút 23 Yuki Muto đã có bàn thắng giúp đội khách vượt lên dẫn 2-1.

Đội bóng Nhật có nền tảng thể lực quá khỏe, dù chơi dưới thời tiết nắng nóng, nhưng họ hơn hẳn về sức bền và sức mạnh cũng như cơ hội. Đó chính là yếu tố giúp Urawa red Diamonds bảo vệ thành công chiến thắng 2-1 và lên ngôi nhì bảng.

Trong khi đó, thua trận này Buriram đã chính thức bị loại dù còn một trận đấu mang tính thủ tục nữa. Lượt trận cuối Buriram sang Hàn Quốc làm khách trước Hyundai Jeonbuk Motor. Dù kết quả thế nào cũng không ảnh hưởng đến thứ hạng hai đội.

Vì hiện nay Hyundai Jeonbuk đã có 12 điểm, trong khi hai đội xếp nhì và ba đều có 7 điểm tức Urawa Red Diamonds và Bejing. Lượt trận cuối sẽ là trận chung kết của cặp đấu Urawa Red Diamonds và Beijing.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm