Buổi họp báo của Real Madrid gián đoạn vì sự cố hy hữu

Cụ thể, nhóm biểu tình có tên "Hòa binh xanh - chống Gazprom" đã trưng lên những băng rôn với dòng chữ như "Hãy bảo vệ Bắc Cực", "Rút thẻ đỏ cho Gazprom". Đồng thời logo của nhóm còn xuất hiện sau khi buổi họp báo của thầy trò Carlo Ancelotti diễn ra được ít phút. Nó được một quan chức nhanh chóng gỡ ra. Được biết đây là những động thái đáp trả lại việc tập đoàn Gazprom tiến hành hoạt động khai thác ở khu vực Bắc Cực.

Buổi họp báo của Real Madrid gián đoạn vì sự cố hy hữu ảnh 1

Băng rôn của tổ chức Hòa bình xanh trong phòng họp báo.

Tập đoàn dầu lửa Gazprom chính là một trong những nhà tài trợ của Champions League. Những biểu ngữ chống lại tập đoàn này có thể được nhìn thấy ngay sau lưng HLV Carlo Ancelotti. Chiến lược gia người Italy cùng với hậu vệ Pepe tỏ ra khá ngạc nhiên khi đọc được những dòng chữ ấy. Với sự cố đáng tiếc này, nhiều khả năng Copenhagen sẽ phải đối mặt với một án phạt từ Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA).

Trước đó, một đội bóng khác là Basel từng bị UEFA phạt 30.000 euro sau khi tổ chức Hòa bình xanh làm gián đoạn trận đấu giữa Basel - Schalke ở vòng bảng Champions League bằng những hành động phản đối Gazprom. Cụ thể, trận đấu phải tạm dừng trong 5 phút khi 4 người diện trang phục màu da cam cùng những chiếc mũ bảo hiểm xuất hiện trên sân và trưng ra những biểu ngữ như "Gazprom, đừng có xâm phạm đến Bắc Cực". UEFA sau đó nói rằng Basel bị phạt do công tác tổ chức không đầy đủ. Đáng chú ý là đối thủ của Basel, Schalke lại là đội bóng được tài trợ bởi Gazprom.

Buổi họp báo của Real Madrid gián đoạn vì sự cố hy hữu ảnh 2

Trước đó, trận Schalke - Basel bị gián đoạn vì những băng rôn chống lại Gazprom. Ảnh: Getty.

Tháng trước, một tòa án ở Nga đã phạt tù 9 thành viên trong tổ chức Hòa bình xanh, một phần trong tổ chức gồm 30 người do cáo buộc có những hành vi chống lại tập đoàn Gazprom.

Theo H.Đức Tổng hợp (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.