Bước đi đầu tiên của thủ môn Chapecoense

Vụ tai nạn máy bay ngày 28-12 năm ngoái tại Colombia hầu như cướp sạch mạng sống cầu thủ CLB Chapecoense (Brazil) khi đội đá trận chung kết lượt đi Sudamericana Cup. Trong số người sống sót có thủ môn số hai Jackson Fullmann. Hôm qua là ngày anh tập những bước đi đầu tiên với cái chân giả.

Chân dung những cầu thủ qua đời trong tai nạn máy bay.

Fullmann năm nay 24 tuổi có nguyện vọng xây dựng lại cuộc sống sau thảm họa cướp đi hầu hết những người đồng đội của mình. Trong nét mặt đau đớn, Fullmann vẫn ao ước khi sức khỏe bình phục, chấn động tinh thần giảm thì anh sẽ trở lại với thể thao và tham gia  thi đấu Paralympic để tiếp tục có dịp thi thố.

Ngày anh tập đi những bước chân tập tễnh tại bệnh viện cũng đã thu hút giới truyền thông địa phương và các hãng thông tấn lớn trên thế giới.

Anh nói với báo chí: “Vấn đề quan trọng nhất của tôi hiện nay là tự đứng lên và tự tập đi". Ba tháng sau vụ tai nạn khủng khiếp, Fullmann đau đớn cả về tinh thần lẫn thể xác. Thời gian gần đây, anh mới bình phục lại nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của bác sĩ bệnh viện. Ngoài việc tai nạn đã cướp đi cái chân của anh thì Fullmann bị đa chấn thương khắp người rất nặng.

Chuyến bay định mệnh của CLB Chapecoense.

Trải qua 56 ngày nằm bệnh viện và trải qua biết bao đau đớn qua những cuộc phẫu thuật, BS Andre Carvalho cho biết tiến trình hồi phục của Fullmann diễn ra thần kỳ, nhanh hơn mong đợi rất nhiều.

Chiếc chân phải của anh bị gãy phải cưa bỏ, gối trái bị tổn thương rất nặng, gãy nhiều xương, trong đó có xương sườn.

Fullmann tập cùng BS Andre Carvalho.

Nhờ sức khỏe tốt và sức chịu đựng của một VĐV nên Fullmann đã vượt qua được những cơn đau thể xác và tinh thần cực giỏi. Vừa mới được phép của bác sĩ cho bước đi, Fullmann đã mơ đến tự đi không cần nạng và đòi tập leo cầu thang.

Gia đình, bạn bè và người thân đều hiểu rằng đừng bảo Fullmann nhắc lại những giờ phút kinh khủng của vụ rơi máy bay, bởi mỗi khi nhắc đến anh lại sốc tinh thần và có dấu hiệu hoảng loạn trở lại.

Điều anh mong muốn hiện nay là mau chóng bình phục hoàn toàn để tiếp tục chơi thể thao là tham gia các môn dành cho người khuyết tật.

Khi còn điều trị tại Colombia thì suốt ngày Fullmann chỉ biết khóc nhưng khi được đưa về Brazil nơi có những người thân và bạn bè thì anh cảm thấy mạnh mẽ trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm