Vòng chung kết U-16 châu Á:

‘Bùi Tiến Dũng’ của Tajikistan và suất World Cup

Thủ thành Khasanov vô hiệu được hai quả phạt đền của Triều Tiên ở loạt luân lưu sau kết quả hòa 1-1 ở giờ thi đấu chính thức đưa Tajikistan vào bán kết U-16 châu Á và có suất dự World Cup 2017 tại Peru.

Người hùng Khasanov chẳng khác nào thủ môn Bùi Tiến Dũng tại vòng chung kết (VCK) U-23 châu Á hồi đầu năm nay tại Thường Châu, Trung Quốc.

U-16 Triều Tiên (trắng) từng hai lần vô địch châu Á.

Khởi đi ở bảng A rất tệ hại khi ra quân bị chủ nhà Malaysia đánh sập 6-2. Thế nhưng Tajikistan đã xốc lại tinh thần để trận sau đó hòa Nhật và trận cuối vòng bảng là đánh bại Thái Lan…

Càng đá đội bóng trẻ Trung Á Tajikistan càng tự tin và càng hay. Chiều (30-9) họ đã đánh bại U-16 CHDCND Triều Tiên 4-2 ở “loạt đấu súng” sau 90 phút hòa nhau 1-1.

Thủ môn Khasanov đã vô hiệu hóa được loạt sút luân lưu thứ hai và ba, đưa Tajikistan đến Peru dự VCK World Cup năm sau.

Các chân sút trẻ Triều Tiên "nản" trước thủ môn Khasanov.

Ngoài việc vô hiệu hóa hai quả luân lưu thì trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, Khasanov chơi rất tốt làm nản lòng các chân sút Triều Tiên để đội không bị thua thêm bàn và buộc trận đấu phải giải quyết trên chấm 11 m.

Ngay phút 14, Tajikistan đã có bàn thắng trước do công của Rakhimov từ đường chuyền của đồng đội Amadoni Kamolov.

U-16 Triều Tiên dừng bước ở tứ kết.

Bị thua bàn Triều Tiên gây áp lực dữ dội và nhiều lần vây hãm cầu môn Khasanov nhưng chính thủ môn này đã cứu nguy hàng loạt cú dứt điểm gần và xa từ Triều Tiên.

Tuy nhiên đến phút 69 thì lưới của Khasanov cũng rung lên bởi cú sút từ cự ly 30 m khủng khiếp của Ri Hun để san bằng 1-1. Không chịu dừng lại, Triều Tiên tiếp tục chơi tấn công để giải quyết trận đấu trong 90 phút nhưng bất thành trước một chiều xuất sắc của thủ môn Khasanov.

Trận tứ kết khác, Nhật đánh bại Oman 2-1.

Hai đội bước vào loạt luân lưu và lại một lần nữa Khasanov tiếp tục trở thành người hùng khi vô hiệu hóa hai quả phạt đền giúp Tajikistan đánh bại Triều Tiên 4-2. Triều Tiên lấy suất vào bán kết, đồng thời đoạt vé đi World Cup U-17 năm 2019 tại Peru.

Ở trận tứ kết còn lại, Nhật đánh bại Oman 2-1 cũng giành quyền vào bán kết và cũng “share” một trong bốn suất châu Á dự World Cup năm sau.

Chiều 1-10, tiếp tục diễn ra hai trận tứ kết còn lại: Indonesia-Úc (15 giờ 30); Hàn Quốc-Ấn Độ (19 giờ 30).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm