Buffon bật khóc sau khi thua Đức ở loạt đá luân lưu cân não

Với sự thất bại của Ý chẳng ai trách cứ được “gã gác đền” Buffon khi anh đã tận lực trước những đường tấn công nhu vũ bão của cỗ xe tăng Đức. Không những thế, ở loạt đá luân lưu với 9 quả bóng cân não, hình của chàng thủ môn 38 tuổi vẫn cứ sừng sững và chơi rất ổn định tron suốt 120 phút nhưng cuối cùng, vận may không đến với họ.

Gianluigi Buffon bật khóc sau khi Italia thua Đức sau loạt sút luân lưu. 

"Chúng tôi đã làm tất cả những gì chúng tôi có thể và chỉ một chút nữa thôi là chúng tôi có đầy đủ”, Buffon buồn bã nói trong buổi họp báo sau trận đấu.

Thủ thành của Juventus cho biết đội bóng thiên thanh đau buồn bởi sự mất mát này, những cảm xúc ấy đang chiếm trọng tâm trí và trái tim người Ý. “'Chúng tôi có lý do để khóc. Chúng tôi đã làm tất cả những gì chúng tôi có thể làm và đó là gần như đủ. Có nghĩa là khi bạn là một đội bóng có giá trị, tổ chức, chiến thuật đầy đủ thì không có gì trở nên không thể. Chúng tôi đã chơi hết mình và luôn nghĩ rằng đã đến rất gần với chiến thắng. Nhưng cũng thật điên rồ khi nghĩ rằng Đức có thể dễ dàng bị hạ gục. Và kết quả là chúng tôi phải mang nỗi buồn này về nhà”, Gianluigi Buffon chia sẻ.

Buffon là thủ thành số một của Italya trong 15 năm và anh biết mình có một vị trí đặc biệt trong lòng người hâm mộ

Với thất bại của đội Ý, sẽ không một ai đáng bị chê trách, chính vì thế chàng thủ môn người nhện từng nắm giữ khung thành tuyển Ý suốt 15 năm qua cho rằng thất bại này sẽ là động lực giúp đội bóng thiên thành mạnh mẽ để đi tiếp "Tôi không thể nói chúng tôi đã tồi tệ hơn. Thất bại này là cực kỳ gây sốc cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi đi về phía trước, vì có những nhiệm vụ khác và các trách nhiệm khác” anh nói. 

Tiền vệ Đức Bastian Schweinsteiger dành một sự tôn trọng lớn cho Buffon

Sau Euro 2016, đội tuyển Ý sẽ tập trung thi đấu vòng loại World Cup cũng đầy khó khăn khi nằm cùng nhóm với Tây Ban Nha. Dù đã 38 tuổi nhưng Buffon chưa có ý định treo găng. Anh đang hy vọng sẽ nhận được một cơ hội tiếp tục ở lại tuyển Ý dưới thời HLV mới Giampiero Ventura để theo đổi giấc mơ World Cup 2018 tại Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm