Brazil và Argentina vào vòng hai giải U20 thế giới

Trước loạt trận cuối gặp Panama, Brazil đứng đầu nhưng vẫn chưa chắc chắn cán đích ở vị trí đó của bảng E khi bằng điểm và chỉ xếp trên Ai Cập ở hiệu số bàn thắng - thua (+3 so với +1).

Áp lực phải thắng đậm để cạnh tranh hiệu số với Ai Cập vì thế khiến các cầu thủ trẻ Brazil có phần lúng túng ở đầu trận. Mãi đến phút 40, họ mới cụ thể hóa sự vượt trội bằng bàn mở tỷ số của Henrique với một cú dứt điểm cận thành dễ dàng. Tuy nhiên, công lớn trong bàn thắng này thuộc về Oscar, tiền vệ 19 tuổi của Internacional có màn solo ngoạn mục, lừa qua hai hậu vệ và cả thủ môn Panama trước khi chuyền bóng cho Henrique làm nốt phần việc còn lại.

Brazil và Argentina vào vòng hai giải U20 thế giới ảnh 1

Cú đúp của Coutinho vào lưới Panama cũng đưa anh lên dẫn đầu danh sách làm bàn tại giải. Ảnh: AFP.

Như trút bỏ được sức ép đè nặng, Brazil bắt đầu thăng hoa sau bàn mở tỷ số. Ngay trước giờ giải lao, tỷ số được nhân đôi cho các vũ công samba trẻ khi tiền vệ công của Inter, Coutinho không chế một cú phá bóng hỏng gần chấm 11 mét rồi kết thúc nhanh vào góc xa. Bảy phút sau khi hiệp hai bắt đầu, lại là Coutinho lập công, với pha khống chế bóng gọn gàng, loại một hậu vệ rồi vẫn dứt điểm vào góc xa, giúp Brazil dẫn 3-0.

Cách biệt lớn giúp Brazil đá nhàn nhã trong thời gian còn lại và ghi thêm bàn chốt hạ ở phút 89 nhờ công Dudu, tiền vệ của Cruzeiro.

Do Ai Cập cũng thắng Áo 4-0 trong trận đấu cùng giờ, vị trí của hai đội khi vòng bảng kết thúc không thay đổi, với ngôi nhất thuộc về Brazil. Đại biểu Bắc Phi có cùng bảy điểm sau 3 trận, nhưng do kém hiệu số, phải chấp nhận vào vòng 16 đội với tư cách nhì bảng E.

Tại bảng F, dù vắng ngôi sao số một Erik Lamela vì chấn thương mắt cá, Argentina cũng chẳng mấy khó khăn đè bẹp Bắc Triều Tiên 3-0 để cán đích ở ngôi nhất bảng. Lập công cho Argentina là Facundo Ferreyra (20 tuổi, đang khoác áo Banfield), Lucas Villafanez (19, Independiente) và Adrian Cirigliano (19, River Plate).

Trong trận đấu cùng giờ, kết quả hòa 0-0 với tuyển Anh giúp Mexico chắc ngôi nhì bảng F và đoạt vé đi tiếp vào vòng 16 đội.

Ở bảng D, dù vẫn còn một lượt, nhưng với cùng hai chiến thắng trước đó, Nigeria và Ảrập Xêut đã chắc chắn có mặt ở vòng 16 đội. Cuộc đối đầu trực tiếp giữa họ trên sân Pereira ngày mai chỉ có ý nghĩa quyết định ngôi nhất và nhì bảng.

Các đội Colombia (Bảng A, 6 điểm), Bồ Đào Nha (Bảng B, 4 điểm), Tây Ban Nha (Bảng C, 6 điểm) cũng đã chắc suất vào vòng hai dù mới đá hai trận.

Đội U20 Anh, dù hòa cả ba trận ở bảng F, vẫn có cơ hội đoạt vé đi tiếp qua cửa hậu - là một trong bốn đội đứng thứ ba vòng bảng có thành tích tốt nhất.

Giải vô địch U20 thế giới diễn ra tại Colombia từ ngày 29/7 đến 20/8.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm