Brazil tôn vinh thủ môn qua đời vì tai nạn máy bay

Các danh hiệu bóng đá hằng năm của Brazil năm 2016 đã được công bố. Theo đó thủ môn quá cố của đội Chapecoense Real là Danilo được bầu chọn “cầu thủ xuất sắc nhất Brazil 2016”.

Brazil tôn vinh thủ môn qua đời vì tai nạn máy bay ảnh 1
Thủ môn Danilo

Hằng năm cuộc bầu chọn này do người hâm mộ bóng đá Brazil bầu chọn.

Người gác đền xấu số này đã vô cùng xuất sắc trong năm qua. Nhất là ở trận bán kết giải Sundamericana (tương đương Europa League của châu Âu), anh đã có hàng loạt pha cứu thua giúp đội nhà đánh bại San Lorenzo để vào chung kết.

Tuy nhiên, thảm kịch đã xảy ra khi CLB Chapecoense bay đến Colombia để đá chung kết lượt đi với CLB Nacional. Tai nạn máy bay thảm khốc xảy ra khiến 71 người trong đó hầu hết là cầu thủ CLB qua đời.

Brazil tôn vinh thủ môn qua đời vì tai nạn máy bay ảnh 2
"Người nhện vắn số" Danilo cứu bóng

Cuộc bầu chọn này thủ môn Danilo đã chiếm áp đảo các đối thủ với 48% số phiếu bầu.

Trong buổi lễ trao giải tại Rio, mẹ của Danilo, bà Ilaides Padilha nói trong nước mắt: “Thay mặt CLB Chapecoesce, tôi xin gửi lời cám ơn đến mọi người vì hành động và suy nghĩ… lớn lao này. Dù con tôi đã không còn trên đời này nhưng trong tương lai Chapecoense vẫn là một phần máu thịt của tôi. Tôi vẫn theo dõi sát sao đội, tôi vẫn sẽ thổn thức vì thành tích của đội trong tương lai”. Lời phát biểu này đã chạm đến hàng triệu con tim của người hâm mộ bóng đá Brazil.

Ngoài Danilo đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất, thì Cuca và Gabriel Jesus (vừa về Man. City) đều của Sao Paulo đoạt danh hiệu HLV và tiền đạo hay nhất Brazil. Tiền vệ Victor Bueno của Santos được chọn cầu thủ trẻ hay nhất Brazil.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.