Bóng đá SEA Games 29:

“Bóng ma trận cầu thối” từ lịch thi đấu SEA Games 29

Chủ nhà SEA Games 29 Malaysia đã công bố chi tiết lịch thi đấu, địa điểm thi đấu môn bóng đá nam. Lịch thi đấu này khiến những ai quan tâm bóng đá nhớ lại “trận cầu thối” như hồi Tiger Cup 98 giữa Thái Lan và Indonesia trên sân Thống Nhất.

Báo chí Đông Nam Á hồi đó gọi là "trận cầu thối" vì pha đá phản lưới nhà của Effendi để "giúp" Indonesia chủ động thua cuộc trước Thái Lan. Điều này vừa giúp Indonesia tránh ngôi nhất bảng gặp chủ nhà Việt Nam, lại tránh được việc di chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội thi đấu trận bán kết.

U-22 Thái Lan là đương kim vô địch.

Theo đó, bảng A bóng đá nam SEA Games 29 năm nay có năm đội, các trận vòng bảng của bảng này kết thúc vào ngày 23-8. Còn lượt trận cuối cùng bảng B rơi vào ngày 24-8, trong đó có trận U-22 Việt Nam gặp U-22 Thái Lan.

Cũng trong ngày 24-8, bảng B còn các trận Đông Timor- Philippines, Indonesia- Campuchia. Tuy nhiên, nhiều khả năng có ít nhất một trận chỉ là trận thủ tục, chẳng hạn như Đông Timor - Philippines (nếu không có đột biến).

...Nhưng cố tránh chủ nhà Malaysia không phải là điều các đội không tính tới

Bảng A ai cũng thấy Malaysia và Myanmar là ứng viên hàng đầu để lấy hai suất vào bán kết. Nếu như chủ nhà U-22 Malaysia không lên ngôi nhất bảng A (tức nhì bảng A) thì ở bảng B, có thể có những trận đấu “trốn” ngôi nhất bảng nhằm tránh chủ nhà Malaysia ở bán kết (đấu chéo, nhất A gặp nhì B, nhất B gặp nhì A).

Thực tế nếu lựa chọn giữa Malaysia và Myanmar ở bán kết SEA Games 29 thì các đội bảng B muốn gặp Myanmar dễ thở hơn rất và rất nhiều vì Malaysia ngoài thực lực, họ được cái lợi khác là chủ nhà.

Nếu Indonesia thua cả Việt Nam và Thái Lan...

Giả định diễn tiến ở bảng B Thái Lan, Việt Nam toàn thắng các trận trước đó thì trận Việt Nam - Thái Lan ở lượt cuối sẽ xác định đội đầu bảng. Lúc này các trận bảng A đã kết thúc và có thể hai đội sẽ có những toan tính nhằm tránh chủ nhà Malaysia ở bán kết.

Thì có thể U-22 Việt Nam và U-22 Thái Lan "canh me" tránh Malaysia. Ảnh: PHẠM HUY

Còn nếu trường hợp “yếu tố” Indonesia cũng cạnh tranh suất vào bán kết và thậm chí hai tấm vé vào bán kết bảng B phải phân định qua lượt trận cuối cùng giữa Thái Lan, Việt Nam hay Indonesia thì mọi chuyện sẽ có thể khác đi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.