Bóng đá Việt Nam năm 2017 và những giải đấu thách thức

1. Vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019

Đội tuyển Việt Nam tham dự vào cuối tháng 3-2017 nhưng VFF xác định lấy đây làm tập trận cho U-22 Việt Nam chuẩn bị đá SEA Games nên khó có hy vọng nhiều.

23 đội tranh tài chia làm sáu bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm mỗi bảng chọn ra hai đội đứng đầu tham dự vòng chung kết.

2. World Cup U-20

Giải thi đấu tại Hàn Quốc từ ngày 20-5 đến 11-6. Đội U-20 Việt Nam tham dự với 1/5 suất chính thức của châu Á. HLV Hoàng Anh Tuấn đang lo lắng lực lượng và công tác chuẩn bị ở sân chơi thế giới vốn từng là khởi điểm của nhiều ngôi sao quốc tế như Maradona, Figo, Messi, Ronaldo…

3. SEA Games 29

Giải diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia từ ngày 19-8 đến 31-8. Đội U-22 Việt Nam tham dự với nòng cốt là lứa cầu thủ khóa I lò HA Gia Lai - Arsenal JMG kết hợp bổ sung với lứa cầu thủ U-19 năm 2016 dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Giải đấu mà từ chỉ tiêu vô địch, VFF cùng Tổng cục TDTT đã rút lại là vào chung kết để giảm áp lực và thực tế hơn.

Tương tự bóng đá nữ Việt Nam dự SEA Games với mục tiêu cụ thể hơn là giành huy chương vàng, lấy lại vị trí số 1 từ tay Thái Lan.

4. Vòng loại U-23 châu Á

VFF được quyền đăng cai một bảng của giải đấu này và đấy cũng là một thuận lợi không nhỏ cho việc tìm suất tham dự vòng chung kết. Thời gian chưa được AFC xác định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm