Bóng đá Thái, Rajevac 'vừa bồng em vừa xay lúa'

Sau khi dẫn dắt U-22 Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games 29, Worawut từ chức và thay vào là HLV Zoran Jankovic (trợ lý của HLV đội tuyển quốc gia Rajevac). Nhưng Rajevac sẽ phải “vừa bồng em vừa xay lúa”.

U-22 Thái Lan muốn có thành tích tốt tại VCK châu Á năm tới.

Ngay khi Jankovic tiếp nhận U-22 (và cũng là U-23) từ tay Worawut thì được hiểu như đó chỉ là vị trí tạm thời, còn hiện nay Rajevac đang làm việc với LĐBĐ Thái Lan để có kế hoạch nâng chất và ông sẽ dẫn dắt U-23 Thái Lan đá vòng chung kết châu Á vào đầu năm tới tại Trung Quốc.

Sau hơn hai tháng dẫn dắt tuyển Thái Lan vị HLV người Serbia Milovan Rajevac đã được Hội đồng HLV Thái Lan đánh giá là HLV ngoại xuất sắc nhất của tuyển Thái Lan trong mọi thời đại.

Cựu binh Thonglao trở lại tuyển.

Rajevac đang rảnh rỗi thì không có ý do gì không dẫn dắt U-23 dự giải châu Á tháng 1 năm tới. Đã dẫn dắt tuyển Thái Lan đá hết vòng loại World Cup tuy không còn hy vọng nhưng tuyển Thái khởi sắc thấy rõ. Cấp độ đội tuyển quốc gia thì tạm thời hết việc (tuyển Thái Lan đã có mặt tại VCK châu Á 2019 do lọt vào vòng 3 vòng loại World Cup khu vực châu Á rồi). Rảnh rỗi Rajevac đang lên phương án cho U-23 Thái  Lan thể hiện tốt ở VCK tới đây.

Thonglao chơi giữa sân cùng Chappuis.

Sắp tới đây, tuyển quốc gia Thái Lan sẽ tập trung đá hai trận giao hữu với Myanmar tại Mandalar (Myanmar, ngày 5-10) và đá với Kenya (ngày 8-10 tại Bangkok), cũng trong ngày này thì U-23 Thái Lan đá giao hữu với Jordan (tuyển Jordan đến Đông Nam Á để làm khách vòng loại Asian Cup 2019 trước Campuchia ngày 10-10).

HLV Rajevac "vừa xay lúa vừa bồng em".

HLV Rajevac sẽ phân công trợ lý Jankovic nắm U-23 Thái Lan còn cùng ngày bản thân Rajevac nắm tuyển Thái đá giao hữu tiếp Kenya.

Trong thành phần tuyển Thái Lan tập trung đá hai trận giao hữu, Rajevac sẽ gọi lại những gương mặt cựu binh như Thonglao, tiền vệ Cheryl Chappuis, bên cạnh đó đôn nhiều tuyển thủ U-23 lên khoác áo tuyển nhằm chuẩn bị vòng loại châu Á.

Từ đây đến cuối năm Rajevac sẽ tập trung nghiên cứu đối thủ và trau chuốt đội U-23 nhằm có thành tích tốt tại VCK đầu năm sau tại Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm