Bóng đá Thái bị 'sao quả tạ' cực nặng....

Phiên tòa đặc biệt tại Bangkok hôm qua (15-7) đã tuyên, LĐBĐ Thái Lan (FAT) phải chi trả cho tập đoàn truyền thông đa phương tiện Thái Lan Siam Sport 450 triệu baht, tương đương 13,763 triệu USD.

Đúng là “sao quả tạ” ập xuống FAT và bóng đá Thái Lan. Giữa lúc dịch bệnh COVID-19 hai năm qua, khiến tình hình tài chính và tài trợ của FAT gặp nhiều khó khăn thì bây giờ họ dính một vụ kiện tụng và FAT phải đền bù số tiền không hề nhỏ.

Siam Sport là tập đoàn truyền thông đa phương mạnh nhất Thái Lan.

Nguyên do là FAT đã đơn phương phá vỡ hợp đồng khủng với tập đoàn truyền thông này.

Siam Sport theo đuổi vụ kiện đã lâu và kiện ra những tòa án quốc tế. Năm 2019, Tòa án thương mại quốc tế và Sở hữu quyền trí tuệ đã tuyên buộc FAT phải đền bù cho Siam Sport 50 triệu baht, tương đương 1,53 triệu USD, nhưng Siam Sport không chấp nhận khoản tiền ít ỏi này so với thiệt hại và họ tiếp tục đi gõ cửa công lý.

Nguyên do của nó xuất phát từ FAT thời chủ tịch Worawi Makudi đã ký hợp đồng quyền sở hữu độc quyền các giải đấu trong hai giai đoạn 2013-2017 và 2018-2022, theo đó Siam Sport độc quyền phát sóng các giải đấu.

Tuy nhiên ông Worawi Maduki bị FIFA cấm các hoạt động bóng đá liên quan do “nhận lại quả khủng” qua lá phiếu bỏ cho Nga làm chủ nhà World Cup 2018 và Qatar 2022. Thế rồi ông Somyot, Chủ tịch của FAT hiện nay ngồi vào ghế FAT năm 2016.

Khi ngồi vào ghế FAT năm 2016, ông Somyot đã lệnh FAT đơn phương phá bỏ các hợp đồng khủng với Siam Sport và không thương lượng với đối tác này. Thế là Siam Sport đi tìm công lý.

Trước đây, Siam Sport ký hợp đồng với FAT qua hai giai đoạn với trị giá 1,4 tỉ baht và khi bị mất mối họ đã chịu thiệt hại cực nặng.

Phiên tòa đặc biệt ở Bangkok hôm 15-7 tuyên FAT phải trả cho Siam Sport 450 triệu baht trong vòng 30 ngày, nếu chậm trễ lãi suất theo thị trường sẽ tăng lên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.