Chiều nay (15-3) khai mạc giải hạng Nhất - Kienlongbank 2014

Bóng đá Sài Gòn khởi động

Chiều 15-3, có nhiều cặp đấu đáng chú ý. Người hâm mộ TP.HCM sẽ có dịp đến sân Thống Nhất xem thầy trò HLV Sudesh Singh (Nam Phi) của CLB TP.HCM tiếp CLB Bóng đá Huế (HTV Thể thao trực tiếp 17 giờ 30). Trên Buôn Ma Thuột, một người con của bóng đá TP.HCM khác là Lư Đình Tuấn làm HLV trưởng đội Đắk Lắk tiếp XSKT Cần Thơ do HLV Vương Tiến Dũng dẫn dắt.

Sau thời gian dài vắng bóng từ khi những cái tên như NaviBank Sài Gòn, Sài Gòn Xuân Thành bị khai tử, bóng đá Sài Gòn khởi động lại bắt đầu từ hạng Nhất với chủ trương tìm lại hình ảnh thuộc về bóng đá Sài Gòn một cách chắc chắn chứ không mua suất, khoác áo, đặt tên vội vàng.

CLB TP.HCM xuất hiện trở lại với tư cách đội hạng Nhất có nhiều cầu thủ trưởng thành từ bóng đá TP.HCM kể cả chàng rể Việt Elenido De Jesus từng một lần lên ngôi Vua phá lưới V-League trong màu áo Thép miền Nam - Cảng Sài Gòn… Anh cũng từng đem đến cho người hâm mộ TP.HCM nhiều pha bóng lả lơi đậm chất Samba. Tuổi tác không cho phép Elenido ngày nay tung hoành nhiều mặt trận nhưng anh cũng là một phần của bóng đá Sài Gòn cùng với bảy cầu thủ U-21 TP.HCM trong danh sách đăng ký.

 
CLB TP.HCM bắt đầu làm lại từ đầu với lộ trình 2016 sẽ lên chuyên nghiệp (ảnh trên) và De Jesus sau nhiều năm bôn ba giờ về khoác áo TP.HCM (ảnh dưới). Ảnh: CTV

Trong trận sơ loại Cúp Quốc gia, Elenido được HLV Sudesh Singh cho nghỉ để dành sức cho trận khai mạc chiều 15-3. Bên cạnh cựu binh này còn phải kể đến thủ môn Khoa Điển đang muốn khẳng định lại mình và cũng đang có phong độ rất tốt. Ngoài ra, phải kể đến những gương mặt như Tuấn Anh (mùa rồi đá cho XMXT Sài Gòn), Nguyễn Hằng Tcheuko, Thái Phong, Minh Hải…

Đối thủ của CLB TP.HCM chiều nay là đội CLB Bóng đá Huế, một đội bóng vừa thua ở Cúp Quốc gia trước Sanna Khánh Hòa 1-2. Dù không phát đi thông điệp lên hạng nhưng đội bóng Huế là một đối thủ đáng gờm. Trong khi đó phía chủ nhà CLB TP.HCM mùa này không chủ trương đốt cháy giai đoạn lên V-League sau mùa 2014 nhưng nếu như cờ đến tay sẽ phất.

Trả lời trước giải, Sudesh Singh người Nam Phi nói rất thẳng thắn là ông đã tính lộ trình ngắn hạn, trung hạn và dài hạn cho bóng đá TP.HCM với mong muốn đội bóng là một phần của người hâm mộ TP.HCM cũng như đội bóng này thuộc về TP.HCM với lực lượng nòng cốt ở tương lai sẽ là các cầu thủ TP.HCM trưởng thành từ tuyến đào tạo trẻ mà TP.HCM đang kỳ vọng.

Tại Buôn Ma Thuột, đội Đắk Lắk do HLV Lư Đình Tuấn dẫn dắt sẽ tiếp XSKT Cần Thơ. Điều đáng nói là Cần Thơ năm nay tập trung nhiều gương mặt vang bóng một thời của V-League như trung vệ Huy Hoàng của SL Nghệ An, thủ môn Thế Anh, tiền đạo Ngọc Thanh… Những cái tên này sẽ giúp sân Buôn Ma Thuột trở nên nóng trước trận đấu.

Đắk Lắk đang nuôi mục tiêu phải thắng khi thi đấu trên sân nhà để tạo tình cảm đặc biệt với người hâm mộ. Trong khi đó Cần Thơ sau một mùa vuột suất lên hạng đang muốn khẳng định mình là anh Hai ở hạng Nhất và năm nay sẽ quyết tìm suất thăng hạng cùng sự đầu tư mạnh của địa phương.

Ngoài hai cặp đấu trên, hai cặp đấu còn lại đều có thể tạo hấp dẫn khi Hà Nội tiếp CS Đồng Tháp (VTC3 trực tiếp 17 giờ). Còn trên sân nhà Sanna Khánh Hòa tiếp XM Fico Tây Ninh.

DUY ÂN


Tám đội tranh hai suất lên hạng và một suất trốn xuống hạng

+ Giải hạng Nhất năm nay có tám đội bóng tham dự gồm: Đắk Lắk, XSKT Cần Thơ, Sanna Khánh Hòa, Fico Tây Ninh, Hà Nội, CS Đồng Tháp, Huế, TP.HCM. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt trên sân nhà và sân khách. Hai đội xếp nhất nhì sẽ lên thi đấu ở hạng V-League mùa 2015. Riêng đội xếp chót sẽ phải xuống thi đấu hạng Nhì vào năm 2015.

+ Giải hạng Nhất năm nay mỗi đội được đăng ký tối đa 30 cầu thủ, trong đó có hai cầu thủ ngoại.

+ Đội vô địch sẽ được thưởng 1 tỉ đồng, hạng nhì được thưởng 500 triệu đồng và hạng ba là 250 triệu đồng. Riêng đội đoạt giải Fair Play nhận 100 triệu đồng. Ban tổ chức còn trao giải Vua phá lưới 20 triệu đồng.

NG.HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm