Sổ tay:

Bóng đá nữ quyết liệt nhưng rất cũng rất Fair Play

Sau hai lượt đấu ở giải nữ quốc gia, nếu chú ý người xem có thể thấy rất nhiều tình huống đá rát, cướp bóng khốc liệt bởi các nữ tuyển thủ tạo ra. Nhưng trái với những giải khác, nếu cầu thủ nằm sân bởi các pha đá rát thường sẽ xảy ra xích mích ẩu đả, nhưng ở giải nữ thì ngược lại chỉ cần có cầu thủ nào nằm sân thì đội bạn lập tức đưa bóng ra biên để cho đội ngũ y tế vào chăm sóc.

Thậm chí có nhiều tình huống, cầu thủ đối phương chấn thương thì đội bạn cũng tới hỏi han chăm sóc xem có vấn đề gì không?

Một cầu thủ Thanh Khoáng sản chấn thương

Có thể thấy tuy giải nữ không được nhiều NHM đón nhận nhưng giải có cái hay riêng cái đẹp riêng. Cái đẹp ở đây là tinh thần của các nữ tuyển thủ, 90 phút so kè nảy lửa với nhau nhưng khi kết thúc thì cả hai đội đều chào nhau bằng cái bắt tay thân thiện, thậm chí các cầu thủ còn tiến sát đến đường pitch chào HLV đội bạn trước khi quay trở lại ngồi nghe nhận xét sau trận đấu từ HLV đội mình.

Một cầu thủ bị "chuột rút" và được sự chăm sóc của đồng đội

Mặc dù giải ít người theo dõi làm cho không khí trên sân luôn tẻ nhạt, nhưng không chỉ vì vậy mà các đội thờ ơ, thân đội nào nấy lo.

Sau hai lượt trận thì có thể thấy những đội thi đấu vào 18giờ 30 luôn luôn ra sân xem cặp đấu lúc 16h thi đấu và ngược lại những cặp đá trước sau khi nghỉ ngơi cũng ra sân xem các đồng nghiệp mình thi đấu như thế nào.

Rất...Fair nhưng thỉnh thoảng vẫn có tí...máu me

Không chỉ xem để rút ra ưu, khuyết điểm của từng đội mà các nàng còn tập trung hò reo mỗi khi có những tình huống nguy hiểm nào diễn ra. Có thể thấy được sự hồ hởi của các nữ cầu thủ khi xem thi đấu qua từng nét mặt rạng ngời, qua từng câu hò reo cổ vũ nhiệt tình.

Giải nữ năm nay tuy có nhạt thật bởi người xem không đông, nhưng như thế cũng đâu làm các cầu thủ chơi trên sân cảm thấy hắt hiu bởi họ vẫn còn được nhận những lời cổ vũ, những tiếng hò reo không phải từ NHM mà từ chính đối thủ đang chạy đua chức vô địch với mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm