Bóng đá nữ Ấn Độ quyết đua cùng Việt Nam, Thái Lan

Ấn Độ là chủ nhà Vòng chung kết (VCK) nữ châu Á-Asian Cup 2022 nên họ quyết định tận dụng cơ hội góp mặt ở World Cup 2023.

VCK nữ châu Á đá vào đầu năm 2022 cũng là vòng loại World Cup 2023, châu Á có 6 suất, không kể Úc nên cơ hội lớn cho những đội tuyển bóng đá nữ nhỏ khác, trong đó có Ấn Độ.

Tuyển VN và Nhật đã có suất tại VCK châu Á 2022 tại Ấn Độ.  Ảnh: AFC

Thực tế đó là cơ hội lớn, không chỉ cho Việt Nam, Thái Lan, mà còn Ấn Độ, Myanmar, Uzbekistan, Hong Kong, Đài Loan, Jordan.

Với tư cách chủ nhà VCK châu Á, Ấn Độ quyết tạo lợi thể để trở thành sáu đội giỏi nhất của VCK vào năm 2022 để góp mặt ở World Cup 2023.

Trung phong Dangmei Grace của Ấn Độ.  Ảnh: AFC

Tuyển nữ Ấn Độ lên kế hoạch sang Nga và Ukraina để tập huấn và có những trận giao hữu với đội tuyển nước này lần lượt vào các ngày 17-2 và 23-2 để nâng chất. Bóng đá nữ Nga và Ukraina cũng mới được phôi thai ra đời nên “vừa cạ” để tuyển nữ Ấn Độ cọ xát và học hỏi.

Bóng đá nữ châu Á một khi không tính Úc thì còn lại ba “bà chị lớn” đó là Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc (Triều Tiên thì đang bị FIFA trừng phạt), họ thuộc đẳng cấp thế giới. Vì thế ba suất đầu khó thoát khỏi tay họ.

Ba suất còn lại, VN, Thái Lan rất sáng cửa nên Ấn Độ quyết đầu tư mạnh và tận dụng cơ hội chủ nhà. Có thể Ấn Độ cạnh tranh với những Myanmar, Uzbekistan, Jordan, Hong Kong, Đài Loan...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm