Bóng đá nam Olympic: Hàn Quốc biến Mexico thành cựu vô địch, Nhật bị loại

Thời điểm này (10 giờ sáng 11-8) vòng loại bảng vừa đá xong. Chủ nhà Brazil sau hai trận hòa không bàn thắng. Ở lượt trận cuối cùng họ đã đánh bại Đan Mạch 4-0 nhưng Neymar vẫn không thể ghi bàn.

Olympic Hàn Quốc xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Mexico

Olympic Hàn Quốc xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Mexico.

Đáng tiếc là đương kim hạng tư Olympic Nhật Bản đã bị loại. Bảng B Nhật Bản dù thắng Thụy Điển 1-0 ở lượt trận cuối cùng nhưng vẫn không đủ điểm cạnh tranh vào tứ kết. Nhật sau một trận thua, một trận hòa và một trận thắng đã phải chia tay giải. Bảng này Nigeria và Colombia lần lượt giành ngôi nhất và nhì.

Olympic Iraq chia tay Rio qua ba trận toàn hòa

Olympic Iraq chia tay Rio qua ba trận toàn hòa.

Olympic Nhật ̣̣̣thi đấu không thành công tại Olympic Rio

Olympic Nhật ̣̣̣thi đấu không thành công tại Olympic Rio.

Người hâm mộ châu Á dành chút nuối tiếc cho đại diện thứ hai châu Á là Iraq cũng đã bị loại. Điều đáng nói là ở lượt trận này nếu Iraq tìm được một chiến  thắng tối thiểu thì họ đã “phỗng" chiếc vé thứ hai bảng A vào tứ kết cùng Brazil. Nhưng họ đã hòa Nam Phi nên chỉ có 3 điểm, còn Đan Mạch có 4 điểm đi tiếp.

Trong khi đó ở bảng C, Olympic Hàn Quốc đương kim hạng ba Olympic (London 2012) đã bất bại vòng bảng với hai trận thắng và một trận hòa đã vào tứ kết với tư cách nhất bảng C. Tấm vé thứ hai bảng này là Đức.

Trong loạt trận cuối cùng Hàn Quốc đã đánh bại nhà đương kim vô địch Olympic Mexico để lên ngôi nhất bảng đồng thời tiễn nhà vô địch Mexico về nước ngay sau vòng bảng.

Tương tự thế ở bảng D, các đàn em Ronaldo cũng có ba trận vòng bảng bất bại với hai trận thắng và một trận hòa. Honduras cầm tấm vé thứ hai bảng này vào tứ kết.

Bảng D này cũng có phần sốc khi Olympic Argentina đến Rio nuôi mục tiêu vô địch nhưng đã không thể vượt qua được vòng bảng mà chỉ về thứ ba với một trận thắng, một trận hòa và một trận thua.

+ Tứ kết bóng đá nam diễn ra sáng 14-8 như sau:

-        Bồ Đào Nha - Đức

-        Nigeria - Đan Mạch

-        Hàn Quốc - Honduras

-        Brazil - Colombia

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm