Bốc thăm vòng 16 đội Champions League: Có nặng có nhẹ

Có những cặp đấu căng như Man City gặp Barcelona, Paris St Germain gặp Chelsea… Tuy nhiên, cũng có những cặp đấu nhẹ như nhà vô địch Đức Bayern Munich gặp Shakhtar Donetsk của Ukraina… Đức chiếm đại diện đông nhất ở vòng 16 đội khi có đến bốn đội, kế đến Tây Ban Nha và Anh mỗi quốc gia có ba đại diện.

Kết quả bốc thăm như sau: Paris St Germain (Pháp) - Chelsea (Anh); Man City (Anh) - Barcelona (Tây Ban Nha); Leverkusen (Đức) - Atletico (Tây Ban Nha); Juventus (Ý) - Borussia Dortmund (Đức); Schalke 04 (Đức) - Real Madrid (Tây Ban Nha); Sakhtar Donetsk (Ukraina) - Bayern Munich (Đức); Arsenal (Anh) - Monaco (Pháp); Basel (Thụy Sĩ) - Porto (Bồ Đào Nha).

Ibrahimovic có dịp đối mặt với những ngôi sao Chelsea. Ảnh: GETTY IMAGES

Các trận lượt đi diễn ra vào các ngày 17, 18, 24 và 25-2-2015. Lượt về vào các ngày 10, 11, 17 và 18-3-2015.

Theo lịch thì bốc thăm vòng tứ kết sẽ diễn ra ngày 20-3-2015 và bán kết ngày 24-4-2015. Trận chung kết sẽ diễn ra ngày 6-6-2015 tại sân vận động Olympiastadion, TP Berlin (Đức).

Ở vòng 16 đội có cặp đấu chưa từng gặp trước đây như Bayern Munich - Shakhtar Donetsk.

Riêng CLB Basel của Thụy Sĩ được xem như ngựa ô của giải khi ở vòng đấu bảng họ đã loại Liverpool ở lượt trận cuối cùng. Vào vòng 16 đội Basel gặp Porto được xem như cơ hội cho đại diện Thụy Sĩ tiếp tục cuộc phiêu lưu sâu vào giải là có và cơ hội cũng rất lớn.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm