Bốc thăm lại Asiad 18: Không “bỏ” vào bảng Việt Nam

Bốc thăm lần thứ ba bóng đá nam Asiad 18, bảng D có Việt Nam vẫn không biến động.

Iraq rút, UAE được "lấp vào" bảng C với tư cách hạt giống số 1

Lần đầu bốc thăm bóng đá nam Asiad 18 (ngày 5-7) sót hai đội Olympic UAE và Palestine, sau đó 20 ngày tức ngày 25-7, Ban tổ chức tiến hành “bốc thăm lại” và “bỏ” hai đội, Olympic Palestine vào bảng A và UAE và bảng E.

Tuy nhiên cách đây ít ngày Olympic Iraq rút lui do lo ngại nạn gian lận tuổi từ U-16 của họ “tràn” sang Olympic nên Ủy ban Olympic Iraq quyết rút đội Iraq dự Asiad để chỉnh đốn tuổi tác…

Công Phượng tại giải tứ hùng quốc tế đang diễn ra tại Hà Nội.  Ảnh: P.HUY

Theo lần bốc thăm trước, Olympic Iraq ở bảng C cùng với Trung Quốc, Đông Timor và Syria. Nay Iraq rút lui thì bảng E (5 đội), trong đó có UAE thì được “cắt” UAE chuyển sang bảng C “lấp chỗ” Iraq.

Như vậy bóng đá nam Asiad có 25 đội tham dự chia làm sáu bảng. Trong đó duy nhất bảng A có năm đội gồm chủ nhà Indonesia, Hong Kong, Đài Loan, Lào và Palestine, năm bảng còn lại mỗi bảng có bốn đội.

Trải qua hai lần bốc thăm lại, Olympic VN vẫn như cũ. Ảnh: P.HUY

Bóng đá nam Asiad 18 khai mạc ngày 10-8. Olympic Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Nhật, Pakistan và Nepal.

Theo điều lệ bóng đá nam Asiad thì các bảng đá  vòng tròn một lượt, mỗi bảng chọn đội nhất và nhì đi tiếp, lấy bốn trong sáu đội hạng ba của mỗi bảng so dọ chỉ số phụ để chọn bốn đội tốt nhất vào vòng Knock out 16 đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm