Bốc thăm AFF Cup 2016: Nhân tố của bảng tử thần

Với việc phân định hạt giống dựa trên kỳ AFF Cup 2014 cũng như hai đồng chủ nhà vòng bảng thì nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ rơi vào bảng tử thần.

Theo cách phân hạt giống thì Myanmar và Philippines là đồng chủ nhà vòng bảng thuộc nhóm hạt giống số một, kế đến hai đội vào chung kết giải này năm AFF Cup 2014 là Thái Lan và Malaysia nằm vào nhóm hạt giống số hai. Singapore và Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số ba. Indonesia sẽ vào nhóm còn lại cùng một trong bốn đội Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor thi đấu sơ loại tại Campuchia (chọn một suất duy nhất vào vòng bảng cùng nhóm với Indonesia).

Ngoài Thái Lan vẫn thể hiện đội tuyển số một Đông Nam Á (là đội duy nhất Đông Nam Á vào giai đoạn cuối cùng vòng loại World Cup 2018), các đội nhóm sau đều có những biến động mạnh.

Thầy trò HLV Hữu Thắng là nhân tố làm nên bảng tử thần AFF Cup 2016. Ảnh: XUÂN HUY

Indonesia thì sau gần một năm bị FIFA trừng phạt, các đội tuyển quốc gia, các CLB, các giải trong nước đều “đứng hình”. Đợt tuyển chọn cầu thủ vào đội tuyển vừa qua, HLV A. Riedl đã phải ca thán rất nhiều vì cầu thủ vừa yếu vừa thiếu… Khi giải vô địch trở lại thì nạn bạo loạn tại các sân bóng bùng phát khủng khiếp hơn. Bóng đá Indonesia vẫn bị các thế lực tranh giành quyền lực đứng sau phá đám.

Trong khi đó, đội tuyển Malaysia cũng gặp khủng hoảng trầm trọng, nhất là tại vòng loại World Cup vừa qua. Đã thế khán giả còn liên tục bạo động khiến FIFA phải ra án phạt. Chưa hết, mâu thuẫn giữa hoàng tử Ismail của bang Johor - ông chủ của CLB mạnh Johor Darul Tazim với LĐBĐ Malaysia khiến bốn trụ cột của CLB này không được lên tuyển làm HLV trưởng Ong Kim Swee đau đầu.

Đội tuyển Singapore thời hậu Avramovic vẫn tiếp tục khủng hoảng. khán giả đang tẩy chay và đòi giải tán đội bóng sau khi đá giao hữu để thua Campuchia. Vừa qua đội này tính bỏ kế hoạch dùng cầu thủ nhập tịch nhưng việc dùng cầu thủ “nội” vẫn chưa hiệu quả khiến HLV Sundramoorthy gấp rút gọi lại ngoại binh đã 38 tuổi là trung vệ Daniel Bennett…

Riêng đội tuyển Việt Nam thì có phần ổn định với mục tiêu vào chung kết. Tuy nhiên, chính việc bị phân vào nhóm ba mà bảng nào có đội Việt Nam thì bảng đó sẽ được xem là bảng tử thần.

nếu như không may kết quả bốc thăm đẩy tuyển Việt Nam rơi vào bảng tử thần  có Thái Lan, có cả Malaysia và cả Philippines thì mục tiêu cũng chẳng thay đổi là vào chung kết vì thực tế những “ông lớn” của bóng đá Đông Nam Á cũng thế mà thôi.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, sau khi giải trong nước kết thúc, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

Cũng đặt chỉ tiêu vào chung kết như đội tuyển Việt Nam là đồng chủ nhà Philippines khi HLV Thomas Dooley đã tăng chỉ tiêu thường xuyên vào bán kết thành có mặt ở trận chung kết.

Lá thăm giải AFF Cup chưa bốc lên nhưng đã hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị bởi nhân tố bảng tử thần và có thêm những ứng viên quyết vào chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm