Boban làm quan lớn FIFA

Sau khi bổ nhiệm nhà ngoại giao nữ LHQ Samaura Fatma làm tổng thư ký (TTK) FIFA, Chủ tịch Gianni Infantino tiếp tục đề xuất và bổ nhiệm huyền thoại bóng đá Croatia Zvonimir Boban lên làm phó TTK FIFA phụ trách kỹ thuật các giải đấu. Boban cùng với Marco Villiger, giám đốc phụ trách mảng pháp lý của FIFA là hai gương mặt với ngồi ghế phó cho bà Samoura. Marco sẽ chuyên sâu mảng quản trị và thương mại pháp lý của FIFA.

Boban làm quan lớn FIFA ảnh 1
Cựu danh thủ Boban lên làm Phó TTK FIFA

Boban có 51 lần khoác áo tuyển Croatia, hầu hết là đeo băng “C” và thành tích cao nhất là hạng ba World Cup France 98. Boban cũng đoạt nhiều danh hiệu Serie A và Champions League trong màu áo AC Milan khi đá chín năm tại đó. Gần đây Boban làm bình luận viên trên truyền hình Croatia và Ý.

Boban làm quan lớn FIFA ảnh 2
Boban sẽ là "lính" của nữ TTK FIFA Fatma Samoura

Năm 1990 Boban đã có một hành động mà sau đó được tôn vinh là người hùng Croatia khi một viên cảnh sát Nam Tư (khi đó Liên bang Nam Tư chưa tan rã) được trang bị tận răng đã đánh quá nặng một cổ động viên đội Red Star Belgrad. Nóng mặt trước hành động đó, Boban lao vào dùng chân đá viên cảnh sát té ngã. Đất nước Nam Tư năm 1990 được xem là thời điểm loạn lạc khi Liên bang sắp tan rã.

Năm 2002 Boban chia tay bóng đá rồi đi học và tốt nghiệp ĐH Tổng hợp Zagreb và trở thành bình luận viên bóng đá trên truyền hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm