Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói về thể thao học đường

Tối 5-11 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty truyền thông Unicomm đã ký kết hợp tác tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020 – 2025. Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ và Tổng Giám đốc VTV Trần Bình Minh tham dự chương trình.

Một dự án thiết thực, tổng thể và dài hạn về thể thao trường học ở quy mô toàn quốc, dành riêng cho HSSV được thực hiện, với sự chung tay của cơ quan quản lý, cơ quan truyền thông và các nguồn lực xã hội.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, dự án sẽ được triển khai trong 5 năm (2020-2025). Hoạt động truyền thông thể thao trường học bao gồm: series chương trình truyền hình về thể thao trường học; những giải đấu thể thao thường niên dành cho học sinh, sinh viên (HSSV) các cấp; cung cấp những bộ học liệu chuẩn, mang tính hệ thống và khoa học cho HSSV, giáo viên thể chất trên toàn quốc…

Mỗi giai đoạn, các hoạt động sẽ được đánh giá, nâng cấp cũng như mở rộng về quy mô, sự chuyên nghiệp và theo sát mục tiêu nuôi dưỡng một thế hệ mới phát triển toàn diện cả 4 yếu tố Đức – Trí – Thể - Mỹ.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ tại buổi lễ kí kết. 

“Ngành giáo dục đang thực hiện được nguyện ước giáo dục toàn diện đối với giáo dục phổ thông, trong đó giáo dục thể chất là khía cạnh rất quan trọng. Ở đó, hoạt động thể thao đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc giáo dục thể chất ở nhà trường, tạo được sự đam mê cho học sinh sinh viên”- Ông Nhạ nói.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng nhìn nhận khi thiết kế chương trình giáo dục thể chất, Bộ hiểu rằng tài liệu sách giáo khoa chỉ có tính chất hướng dẫn còn tạo dựng đam mê hiệu quả phải thông qua các hoạt động thể thao thực chất. Từ đây, các hoạt động thể thao trường học sẽ có cơ hội phát triển, mang lại cho các em HSSV những trải nghiệm thú vị, xây dựng một môi trường học đường an toàn, nhân văn.

Ông Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc VTV chia sẻ, lâu nay chúng ta nói nhiều về giáo dục, về sách giáo khoa, chuyện thi cử nhưng ít đề cập đến giáo dục thể chất cho HSSV. Một dân tộc khỏe mạnh cần quan tâm tới giáo dục thể chất cho trẻ em từ nhỏ để tạo nguồn lực phát triển đất nước vững mạnh. VTV và các đơn vị sẽ phối hợp thúc đẩy được phong trào thể thao học đường, bởi lực lượng thể thao HSSV mạnh sẽ là nguồn lực cho thể thao nước nhà.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố hoạt động đầu tiên của dự án là giải chạy S-RACE dành cho học sinh THCS, THPT và sinh viên. Năm 2020, giải chạy sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TPHCM, dự kiến thu hút sự tham gia của 6.000 HSSV, tổng giá trị giải thưởng hơn 240 triệu đồng.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất (Bộ Giáo dục và Đạo tạo) Nguyễn Thanh Đề cho biết, sau giải chạy S-RACE, Bộ sẽ đẩy mạnh các môn như bóng rổ, bóng đá, bơi lội (tập trung phòng chống đuối nước),...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm