Bộ đôi 'sát thủ' hạ gục Thái Lan là ai?

Có quá nhiều cảm xúc khi nói về tuyển Thái Lan thua Ấn Độ 1-4 tại Asian Cup 2019 đêm 6-1. Người ta chỉ chỉ trích HLV Rajevac đã đưa ra đấu pháp không hợp lý, thử nghiệm cách chơi mới của tuyển Thái Lan mà quên đi chiến thắng thuyết phục của người Ấn, dẫn đầu là HLV Stephen Constantine.

Ấn Độ đã có một trận đấu xuất sắc

Cứ như người Ấn đánh bại người Thái 4-1 là do người Thái dở chứ không phải đội Ấn hay vậy, như thế có là song phẳng với thầy trò HLV Constantine hay không?

Ngay cả HLV lão làng của Thái Lan là Chanvit Polchivin cũng thừa nhận rằng, tuyển Ấn Độ đã chơi một trận rất hay, trong đó đặc biệt là trung phong Sunil Chhetri và người chơi cặp là Jeje, kẻ làm “chim mồi” cho Chhetri tỏa sáng.

HLV Constantine rất điềm tĩnh sau mỗi bàn thắng của Ấn Độ

Sunil Chhetri ghi hai bàn, chuyền cho đồng đội (Thapa) ghi một bàn và bàn cuối của Ấn Độ ấn định tỷ số 4-1 là của Jeje.

Bộ đôi này một trẻ, một trưởng thành. Sunil Chhetri là đàn anh ở tuyển Ấn Độ, lâu nay Chhetri có phong độ trong màu áo CLB lẫn đội tuyển Ấn Độ rất cao.

Điều đáng nói là phong độ cao của Sunil Chhetri duy trì ở mức cao rất lâu. Còn Jeje là tuyển thủ trẻ mới nổi, được chơi bên cạnh đàn anh Sunil Chhetri là Jeje thỏa mãn ước nguyện (theo như Jeje phát biểu với báo chí).

Cộng đồng người Ấn ở UAE lên đến ba triệu người

Thật vậy, không hảo danh, Chhetri đã chứng minh cho đàn em Jeje thấy rằng, việc đàn em tôn trọng mình là có cơ sở và đúng đắn.

Sunil Chhetri là tay săn bàn huyền thoại nhất trong lịch sử tuyển Ấn Độ.

Sunil Chhetri (11) và Thapa, tác giả của những bàn thắng

Và đêm 6-1 vừa qua những gì Chhetri thể hiện trước tuyển Thái Lan thì đúng là một tay săn bàn cự phách, mà bóng đá Ấn Độ lâu lắm mới có lại được kể từ khi Baichung Bhutia giã từ cách đây hơn một thập niên.

Như cách nhận xét của HLV Chanvit của Thái Lan thì tuyển Ấn Độ đã thể hiện một trận đấu rất hay, họ luôn tìm đến bóng, phát huy những thế mạnh vượt trội đối thủ một cách hoàn hảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm