Bộ đôi ‘Công – Công’ ở đội tuyển

Kể từ khi bước ra tham dự các giải quốc tế từ Đông Nam Á đến châu Á, Công Phượng đều là cánh chim đầu đàn và là nhân tố được trông chờ nhiều nhất. Tuy nhiên, lên tuyển lớn như U-23 và tuyển quốc gia Công Phượng rất cần chơi bên cạnh những đàn anh già dặn kiểu như Quang Hải hay Công Vinh...

Nói về sự kết hợp của hai tiền đạo xứ Nghệ Công Vinh và Công Phượng đang được truyền thông vẽ lên như một sự phối hợp hoàn hảo. Công Vinh có kinh nghiệm, có sức càn lướt, di chuyển rộng khắp phần sân đối phương, trong khi đó Công Phượng có kỹ thuật và rất quái trong xử lý kỹ thuật sẽ mang yếu tố bất ngờ trước khung thành đối phương.

Công Vinh - Công Phượng trên sân tập ở hai phe nhưng ra sân nếu được đá cặp cùng nhau sẽ là một bộ đôi hỗ trợ cho nhau rất nhiều. Ảnh: QUANG THẮNG

Công Phượng rất cần một sự chia lửa thực thụ với người chơi cặp cùng mình mà mẫu người chơi cặp ấy có phong cách chơi như Công Vinh là rất hợp lý. Hiện nay các tiền đạo của tuyển Việt Nam và U-23 ngoài hai gương mặt trên còn có Hải Anh, Hồng Quân, Quang Hải, Tuấn Tài…

Hải Anh chơi cặp cùng Công Vinh cũng được xem là bộ đôi ăn ý. Tuy nhiên, nếu như Công Phượng được HLV Miura sắp xếp đá cặp cùng Công Vinh thì đây sẽ là một trải nghiệm thú vị. Kể từ khi bước ra sân chơi lớn từ các giải quốc tế đến V-League, Công Phượng chưa từng một lần được chơi bên cạnh những cầu thủ đàn anh đúng nghĩa. Ngược lại, tiền đạo này còn chịu áp lực quá lớn từ sự trông chờ là phải ghi bàn và tạo ra đột biến ở tuyến trên.

Ở V-League Công Phượng đã chịu nhiều áp lực vì nhiệm vụ ghi bàn trong đội hình quá quen thuộc. Áp lực đấy còn bị đè nén khi trận nào Phượng cũng bị những trung vệ đàn anh của các đội tổ chức bắt chết. Lên đội tuyển Công Phượng sẽ được “giải thoát” khi có những đàn anh như Công Vinh vừa thu hút đối phương vừa chia lửa với Công Phượng nếu được HLV Miura tin tưởng cho đá cặp cùng nhau.

Gọi là lần đầu tham gia đội tuyển nhưng Công Phượng sẽ không chịu nhiều áp lực mà ngược lại còn thoải mái hơn khi được “giải phóng” khỏi vị trí một mình lăn lộn và xoay xở trong hàng thủ mà không có sự chia lửa cần thiết.

Rõ ràng là từ ngày bị áp lực và bị dư luận săm soi quá nhiều thì cũng đồng nghĩa với tính sáng tạo, sự tự tin, táo bạo của Công Phượng giảm dần. Thay vào đó là gương mặt mệt mỏi và thậm chí là “ngán bóng”.

Nếu như được bố trí đá cặp bên cạnh Công Vinh, một đàn anh già dặn kinh nghiệm và tên tuổi cũng đã được khẳng định đồng thời cũng là người sẽ dìu dắt đúng nghĩa thì chắc chắn Công Phượng sẽ phát huy nhiều hơn và bay cao bay xa hơn.

Bóng đá Việt Nam đang chờ đợi bộ đôi “Công - Công” ở đội tuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm