Bộ đôi Arsenal xuất sắc nhất Premier League tháng 3

Bộ đôi Giroud và Wenger của Arsenal cười tươi bên giải thưởng cầu thủ và HLV xuất sắc nhất tháng 3 tại Premier League.

Với việc dẫn dắt Arsenal có 4 chiến thắng liên tiếp trong tháng 3 trước Everton, West Ham tại Emirates và QPR, Newcastle trên sân khách, HLV Wenger đã vượt qua HLV Louis van Gaal, Ronal Koeman và Tim Sherwood để giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng 3 tại Premier League.

Thành tích có được 12/12 điểm cũng giúp Arsenal có được vị trí thứ 3 vững chắc trên bảng xếp hạng Premier League, cách đội đứng thứ 5 Liverpool 6 điểm và chỉ thua đội nhì bảng Man City đúng 1 điểm.

Ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất, một người Arsenal khác là đồng hương của HLV Wenger, Oliver Giroud cũng xuất sắc vượt mặt Harry Kane (Tottenham) để giành giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3.

Giroud giành giải thưởng sau khi ghi 5 bàn thắng trong 4 trận đã qua tại Premier League trong tháng 3. Trong tháng 3, Giroud đã ghi bàn trong mọi trận đấu của Arsenal tại Premier League. Đầu tiên là bàn thắng mở tỉ số trong chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Everton, sau đó là một bàn trong trận thắng 2-1 trước QPR tại Loftus Road, rồi 1 bàn trong chiến thắng 3-0 trước West Ham, cuối cùng là cú đúp giúp Arsenal vất vả vượt qua Newcastle 2-1.

Đối thủ cạnh tranh cho giải thưởng xuất sắc nhất tháng với Giroud là Harry Kane cũng có 5 bàn trong 4 trận cho Tottenham, trong đó có hattrick trong chiến thắng 4-3 trước Leicester City. Tuy nhiên, cuối cùng tiền đạo người Pháp lại được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng.

Với việc “vuột” mất giải thưởng tháng 3, Harry Kane cũng mất luôn kỷ lục là cầu thủ đầu tiên tại Premier League 3 lần liên tiếp giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Trước đó, Harry Kane đã 2 lần liên tiếp giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 và tháng 2 tại Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm