Bồ Đào Nha sa thải Paulo Bento

Ít ngày sau trận thua 0-1 của Bồ Đào Nha trước Albania ở loạt mở màn vòng loại Euro 2016, Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha FPF đã quyết định sa thải HLV Paulo Bento. 
Bồ Đào Nha sa thải Paulo Bento ảnh 1
Trong một thông báo ngắn gọn trên trang chủ, FPF cho hay: “Chúng tôi thông báo rằng ngày hôm nay, 11/9, hợp đồng giữa FPF với Paulo Bento sẽ chấm dứt. Chúng tôi trân trọng những đóng góp của HLV Paulo Bento, đặc biệt là thành tích của đội tại Euro 2012 và World Cup 2014. Cám ơn HLV Paulo Bento". Liên đoàn bóng đá nước này cũng cho biết sẽ cho công bố HLV mới trong thời gian sớm nhất có thể.
Thực ra việc FPF chấm dứt hợp đồng với Paulo Bento là điều đã nằm trong dự đoán, bởi trước đó, tại World Cup 2014, tương lai của nhà cầm quân 45 tuổi này đã bị đặt dấu hỏi khi Bồ Đào Nha bị loại ngay từ vòng bảng. Và trận thua trước Albania mới đây như giọt nước tràn ly buộc FPF phải hành động.
Paulo Bento, người từng 35 lần khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha khi còn là cầu thủ, đã tiếp quản đội Bồ Đào Nha từ Carlos Queiroz vào năm 2010.
Dưới thời HLV Bento, Bồ Đào Nha đã lọt vào bán kết Euro 2012 và thua trên chấm luân lưu trước Tây Ban Nha, đội bóng đã vô địch sau đó. 
Tiếp đến, Bồ Đào Nha phải tranh vé vớt với Thụy Điển để dự World Cup 2014. Trên đất Brazil, đội đã có một giải đấu không thành công, thua Đức 0-4 trong trận mở màn và phải về nước sau khi vòng bảng kết thúc.
Theo Quyết Thắng (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm