Bồ Đào Nha, Croatia dễ thở ở vòng đấu play-off

Bồ Đào Nha, Croatia dễ thở ở vòng đấu play-off ảnh 1

Ronaldo và đồng đội chưa hết cơ hội. (Nguồn: AP)
Theo quy định được UEFA đưa ra, việc phân loại hạt giống được căn cứ theo hệ số của tám đội bóng giành quyền vào vòng play-off là Thổ Nhĩ Kỳ, Cộng hòa Ireland, Estonia, Bosnia, Croatia, Montenegro, Bồ Đào Nha và Séc, sau khi kết thúc vòng đấu bảng.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, 4 đội bóng được chọn làm hạt giống sẽ là Croatia (đứng thứ 6), Bồ Đào Nha (8), Séc (14) và Thổ Nhĩ Kỳ (17).

Như vậy các "ông lớn" của bóng đá châu Âu sẽ dễ thở hơn và có cơ hội rất lớn để ghi tên mình vào vòng chung kết Euro 2012 tổ chức tại Ba Lan và Ukrain, khi không phải chạm trán nhau.

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm chia cặp play-off sẽ diễn ra lúc 19h00 (theo giờ Việt Nam) vào ngày mai (13/10) tại Krakow (Ba Lan), do Tổng thư ký UEFA Secretary Gianni và cựu tiền đạo Ba Lan Zbigniew Boniek chủ trì.

Lượt đi play-off sẽ khởi tranh vào 11-12/11 và lượt về sẽ diễn ra sau đó 4 ngày. Sau khi xác định được 4 chiếc vé cuối cùng từ lượt trận play-off, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm phân bảng VCK Euro 2012 vào ngày 2/12 tới.

Hiện 12 đội bóng đã chính thức góp mặt ở Euro 2012 là hai động đồng chủ nhà Ba Lan, Ukraine và Đức, Nga, Italy, Pháp, Hà Lan, Hy Lạp, Anh, Đan Mạch, Tây Ban Nha (nhất các bảng), Thụy Điển (đội nhì có thành tích xuất sắc nhất).
Nhóm 1 (hạt giống): Croatia, Bồ Đào Nha, Séc, Thổ Nhĩ Kỳ.
Nhóm 2: Cộng hòa Ireland (19); Bosnia (20); Montenegro (30), Estonia (38).

Theo Huy Anh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm