Bỏ bóng đá người, HLV lao vào sân và trọng tài nhu nhược

 Phân tích các tình huống qua Video (nguồn NEXT MEDIA)
Phút bù giờ của hiệp 1 trận SHB Đà Nẵng – Hà Nội, khi ngoại binh Ibou Kebe của chủ nhà SHB Đà Nẵng có bóng ở sát vạch biên và bị Trần Văn Kiên truy cản té xuống sân, đúng lúc đó, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh lao đến bỏ bóng sút thẳng vào ngực cầu thủ Kebe chưa kịp trở mình sau cú ngã. 

Bỏ bóng đá người, HLV lao vào sân và trọng tài nhu nhược ảnh 1
Cú bỏ bóng đá vào người Kebe của của Việt Anh

Theo luật thì đó phải là chiếc thẻ đỏ trực tiếp, nhưng chiếc thẻ vàng mà trọng tài Đức Cảnh rút ra vừa không đúng luật lại chẳng mang tính giáo dục hay răn đe cầu thủ gì cả mà thể hiện sự yếu kém, như nhược của trọng tài V-League.   

Tiếp đến, ngay sau tình huống Việt Anh phạm lỗi, một HLV (áo đỏ) của đội SHB Đà Nẵng đã lao thẳng vào sân để nói chuyện phải quấy và dằn mặt Việt Anh. Sự hung hăng của HLV này sau đó đã được trọng tài thứ tư can thiệp và đẩy ra ngoài sân. Đấy cũng là một hành vi không đúng và cần được nhắc nhở hoặc có hình phạt đúng mực và không biết trong báo cáo của các giám sát có báo cáo đầy đủ để có những hình thức kỷ luật đúng mực hay không. 

Trọng tài Đức Cảnh chỉ 'phủi' bằng thẻ vàng

HLV SHB Đà Nẵng lao vào sau và một lúc sau được trọng tài dìu ra. Ảnh: BĐTV

V-League đang rất hay, rất hấp dẫn nhưng gần đây lại cho thấy công tác tổ chức mà đặc biệt là bộ phận trọng tài rất yếu, theo không kịp, thường xuyên để xảy ra những thiếu xót không đáng. Ngay cả Ban trọng tài cũng có dấu hiệu xuê xoa với đội ngũ của mình mà cụ thể là trọng tài Nguyễn Ngọc Châu bỏ qua lỗi thô bạo có nguy cơ gãy chân đối phương với pha bỏ bóng đạp thẳng gối của Thế Hưng (Nam Định) vào gối Công Thành (Sài Gòn) nhưng vẫn tiếp tục làm nhiệm vụ trận kế tiếp trên sân Thống Nhất.

Để V-League thực sự hấp dẫn người xem và đảm bảo tính chuyên môn, nên có sự đồng bộ trong công tác điều hành và nhất là công tác trọng tài phải đảm bảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm