Bình tâm lại, HLV Nishino nói gì về trận Thái-Việt

Sáng 6-9, tức sau một đêm trận Thái Lan ra quân đầu bị đội khách Việt Nam cầm hòa 0-0 ở vòng loại World Cup, toàn tuyển Thái Lan họp và “mổ băng” trận đấu.

Tuyển Thái Lan chào khán giả sau trận hòa với Việt Nam

HLV Nishino phát biểu gì? Không thấy ông nói những từ như báo chí nói là “hòa Việt Nam là đáng xấu hổ”. Cuộc họp báo ngay sau trận đấu, HLV Nishino nói rằng ông chưa nắm rõ hết tuyển Thái Lan nên mọi chuyện chưa tốt, hy vọng các trận tới lối chơi của đội sẽ vào guồng và liền lạc hơn…”.

HLV Nishino cho đó là kết quả chấp nhận được

Ngay sau sáng 6-9, khi toàn đội mổ băng, HLV Nishino nói: “Chúng tôi phải chịu áp lực rất lớn từ việc phải vào giai đoạn ba vòng loại, tức 12 đội mạnh nhất châu Á. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho trận đấu này và kết quả này (hòa 0-0) là chấp nhận được. Đây đơn thuần chỉ là trận đấu đầu tiên của tôi. Hòa 0-0 với Việt Nam là không tệ, tôi tin những trận đấu tới chúng tôi tiếp tục cải thiện”.

Tuấn Anh có một trận đấu rất tốt

Dư luận Thái Lan cũng sôi sục với việc hiệp 1, tuyển Thái Lan ra sân với đội hình không có tiền đạo thực thụ, Nishino nói: “Sơ đồ này (4-1-2-1-2) không có vấn đề gì cả dù thiếu những tiền đạo thực thụ. Chúng tôi đã dùng hai tiền vệ chơi tiền đạo là Thitiphan và Supachok”.

Trọng Hoàng trong pha không chiến với Bunmathan

Cũng theo nhận xét của HLV người Nhật của tuyển Thái thì Việt Nam đã giăng ra một thế trận rất thận trọng. Họ đã chủ động ở khâu vòng ngự rất tốt, chủ động phòng ngự số đông trước vùng cấm của họ, điều này gây khó khăn nhiều cho tuyển Thái Lan tiếp cận khung thành. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có nhiều pha tiếp cận tốt nhưng chỉ thiếu may mắn ở những pha dứt điểm chưa chính xác, đó là điều đáng tiếc.

Văn Toàn có cơ hội ngon ăn ngay giây thứ 18 của trận đấu

Còn HLV Park Hang-seo của Việt Nam cho biết: “Chúng tôi có một trận đấu khó khăn với Thái Lan vì chúng tôi phải đá sân khách, chúng tôi có vài cơ hội ăn bàn nhưng chúng tôi cũng đối mặt với những tình huống nguy hiểm suýt… thua bàn. Với tư cách là HLV tôi cảm ơn cầu thủ của mình vì họ đã chiến đấu để giành giật 1 điểm trên sân khách. Tôi xin lỗi người hâm mộ Việt Nam vì tôi đã gây ra chiếc thẻ vàng trong hoàn cảnh tôi không làm chủ được mình”.

Trong khi đó, tuyển Thái Lan sang Indonesia làm khách ngày 10-9 phải thiếu hai gương mặt trụ cột là Thitiphan và Peeradon do chấn thương trong trận hòa Việt Nam. Nishino gọi hai cầu thủ Anon (Bangkok Utd) và Phatcharapol (Muangthong Utd) thay thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm