Bình luận,Việt Nam-Indonesia: Tuyến giữa không trơn tru

Một trận giao hữu tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup 2016 nhưng hai đội, nhất là tuyển Việt Nam thi đấu thận trọng quá mức.

Bình luận,Việt Nam-Indonesia: Tuyến giữa không trơn tru ảnh 1
Thiếu Tuấn Anh, tuyến giữa Việt Nam thiếu sáng tạo.

Rất may là tuyển Indonesia với những tay săn bàn khai hỏa trước như Boaz Salossa, Irfan Bachdim mạnh dạn chủ động tấn công để khai mào một trận đấu cống hiến. Và cuối cùng đã có năm bàn thắng được ghi cho hai đội.

Trong số ba bàn thắng của tuyển Việt Nam thì có hai bàn của những “đứa trẻ” bầu Đức, đó là bàn san bằng tỉ số 2-2 của Công Phương và Văn Toàn ấn định tỉ số 3-2.

Bình luận,Việt Nam-Indonesia: Tuyến giữa không trơn tru ảnh 2
Nhưng còn đó Văn Toàn...

Bình luận,Việt Nam-Indonesia: Tuyến giữa không trơn tru ảnh 3
...và Công Phượng có thể độc lập tác chiến

Tuyển Việt Nam mà HLV Nguyễn Hữu Thắng tung ra sân trận này có những khác biệt lớn. Chẳng hạn như nhạc trưởng Tuấn Anh vắng (chấn thương), giữa sân Xuân Trường thiếu người chơi cặp Hoàng Thịnh, một tiền vệ giỏi đánh chặn và thu hồi bóng. “Chú sóc nhỏ” Thành Lương không có trong đội hình xuất phát cũng làm cho cánh trái thiếu sáng tạo.

Tuy nhiên cũng cần phải hiểu cho HLV Nguyễn Hữu Thắng vì ông còn cần có “phương án 2”, “phương án 3”. Rõ ràng so sánh đội hình này với đội hình thắng CHDCND Triều Tiên trước đây thì đội hình tối nay…không trơn tru, “nấc cụt” nhiều quá. Tuyến giữa Việt Nam được đánh giá khá cao nhưng hôm nay không làm chủ tốt, thiếu những đường chuyền “chết người”, sáng tạo.

Phía cánh trái Thanh Trung thay cho Thành Lương nhưng Trung là mẫu tiền vệ tấn công chứ không phải sáng tạo và triển khai hay thực hiện những đường chuyền độc như Thành Lương.

Ghi được ba bàn, mừng cho tuyển Việt Nam nhưng cách vận hành thế trận thì còn nhiều điều đáng bàn. Tuyển Việt Nam hiện nay giá trị nhất là tuyến giữa để làm bàn đạp tấn công và thực hiện những đường chuyền độc cho tuyến trên nhưng hôm nay thì tuyến giữa không hay.

Bài toán các phương án 2 hay 3 vẫn phải đặt ra trong thời gian tới nếu tuyến giữa của Việt Nam thiếu Tuấn Anh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm