Bình luận: Pichichi là cái…chi chi

La Liga đã khóa sổ với ngôi vô địch thuộc về Barcelona, á quân là Real. Danh hiệu Pichichi (vua phá lưới La Liga) thuộc về tiền đạo Suarez của Barcelona với 40 bàn, trong khi Ronaldo chỉ 35 bàn…

Hỏa lực Suarez rất mạnh vào cuối mùa

Lượt cuối cùng đêm qua, nếu như Suarez có cú hat trick vào lưới Granada giúp Barcelona thắng 3-0 thì Ronaldo hoàn thành cú đúp giúp Real, thắng Deportivo 2-0. Toàn là anh hùng cả. Suarez lần đầu giật danh hiệu Pichichi ngay mùa đầu sang La Liga đá đủ mùa.

Trong khi đó hai bàn thắng của Ronaldo vào lưới Deportivo vẫn không giúp tiền đạo Bồ Đào Nha bắt kịp hoặc vượt mặt Suarez nhưng nó giúp Ronaldo mùa thừ sáu liên tiếp ghi trên 50 bàn trên mọi mặt trận trong một mùa giải. Điều này mới là khủng khiếp.

Tính ra chỉ sáu mùa ấy "cỗ máy hủy diệt" Ronaldo đã đã hơn 310 lần chọc thủng lưới đối phương. Một thành quả phi thường. Dưới góc nhìn của các nhà chuyên môn thì rất khó và thậm chí là khó có một cầu thủ nào lại giữ phong độ cao trong một khoản thời gian dài như thế. Nhưng Ronaldo đã làm được.

Sáu mùa liên tiếp ghi  trên 50 bàn, ai mà có được!

Suares bất ngờ tăng tốc và vượt mặt Ronaldo đúng vào thời điểm Barcelona gượng dậy sau chuỗi trận bết bát khiến Atletico và Real đuổi kịp. Suarez cũng là cầu thủ duy nhất của Li Liga hai trận liên tiếp lập cú "poker" (hat trick+ 1). Đó chính là khi Suarez vượt mặt Ronaldo để thằng tiến đến danh hiệu Pichichi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm