Bình Dương bỏ cúp quốc gia vì bất đồng với VFF

Nguyên do VFF muốn đổi lịch đấu đã ấn định ngày 5-9 để các cầu thủ Hà Nội nghỉ ngơi vì phải mất sức và thời gian cho lễ mừng công của đội Olympic Việt Nam sau khi dự Asiad trở về ngày 2-9. Trận bán kết cúp quốc gia lượt về trên sân nhà của B. Bình Dương này sẽ dời lại vào ngày 3-10.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh lý giải với kỳ tích vào tốp 4 đội mạnh nhất Asiad 18, rất nhiều CLB đóng góp cầu thủ cho đội tuyển Olympic Việt Nam, trong đó CLB Hà Nội có bảy cầu thủ. Vì thế, lịch thi đấu sẽ phải thay đổi để các cơ quan quản lý Nhà nước tổ chức lễ đón, mừng công của đoàn Thể thao Việt Nam và đội Olympic Việt Nam.

Sau Asiad, B. Bình Dương và VFF không tìm được tiếng nói chung và có thể B. Bình Dương sẽ bỏ trận lượt về cúp quốc gia ngày 5-9. Ảnh: HUY PHẠM

Trong khi đó, phía B. Bình Dương không đồng ý vì điều này tác động lớn đến quá trình chuẩn bị của họ, đặc biệt thời điểm đầu tháng 10 phải đá ba trận liên tiếp trên sân khách và phải di chuyển quá nhiều. Nó làm ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của các trận đấu và điểm số, vị trí trên bảng xếp hạng của B. Bình Dương.

Vì thế, Tổng Giám đốc Công ty CP CLB Bóng đá B. Bình Dương - ông Lê Hồng Cường đã gửi công văn đề nghị không điều chỉnh lịch thi đấu trận lượt về bán kết cúp quốc gia vì “bất hợp lý và không có tính xây dựng”. Ông Cường cho biết B. Bình Dương không chấp nhận vì chưa đủ điểm số trụ hạng, phải căng sức ra đá để tránh rớt hạng hoặc chơi play off.

B. Bình Dương khẳng định trong trường hợp VFF và Ban điều hành VPF không giữ nguyên lịch thi đấu trận bán kết cúp quốc gia vào ngày 5-9, họ xin phép không tham gia.

Cũng cần biết lịch đấu lượt về bán kết cúp quốc gia ngày 5-9 ngoài trận B. Bình Dương - Hà Nội còn có trận SL Nghệ An - Thanh Hóa. Tuy nhiên, trận SL Nghệ An - Thanh Hóa không điều chỉnh lịch thi đấu dù cũng có ba cầu thủ vừa khoác áo Olympic Việt Nam trở về.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.