Giải Vô địch U-18 Đông Nam Á:

'Big three' Việt Nam, Malaysia, Thái Lan sẽ ra sao?

Giải U-18 Đông Nam Á dù mới chỉ đi… hơn nửa vòng bảng nhưng kịch tính liên tục ngày một cao. Trong đó cuộc đua của “Big three” Đông Nam Á giành một vé vào bán kết rất nghiệt ngã.

Việt Nam trong trận thắng Singapore 3-0 chiều 11-8.

Nếu như bảng A (thi đấu ở Bình Dương) hầu như đã mặc định Indonesia và Myanmar có vé vào bán kết thì bảng B, thi đấu tại TP.HCM chỉ có Úc lấn lướt và nhiều khả năng sở hữu tấm vé đầu bảng B. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của “Big three” Đông Nam Á tức Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

U-18 Việt Nam đang đứng thứ ba bảng B sau ba lượt trận.

Sau ba lượt trận bảng B, Úc toàn thắng với 9 điểm, trong khi đó Malaysia và Việt Nam có cùng 6 điểm nhưng Malaysia xếp nhì vì hơn hiệu số phụ.

Cũng cần nói rằng chỉ số phụ (bàn thắng/bại) trên bảng xếp hạng chỉ tạm thời. Nếu kết thúc vòng bảng, Việt Nam và Malaysia có cùng điểm ở vị trí nhì, ba thì Việt Nam vào bán kết vì đối đầu Việt Nam thắng Malaysia 1-0. Trong khi đó, Thái Lan đang xếp thứ năm ở vị trí áp chót bảng.

Malaysia đứng nhì bảng B nhưng thua đối đầu Việt Nam.

Qua ba lượt trận, gặp hai đối thủ “kèo thơm” là Singapore và Campuchia nhưng Thái Lan không lấy được số điểm tối đa mà chỉ có được 1 điểm (hòa Singapore và thua Campuchia) thì Thái Lan quá khó khăn rồi. Ở lượt trận thứ ba, Thái Lan thua Úc 1-3, trong khi Việt Nam thắng Singapore 3-0.

Úc trong trận đánh bại Thái Lan 3-1.

Bảng B còn lại nhiều trận cầu “đinh”, đáng xem, chẳng hạn như Việt Nam - Thái Lan, Thái Lan - Malaysia, Úc - Malaysia… để tranh giành vé vào bán kết.

Trong cuộc đua của “Big three” Đông Nam Á dù Malaysia đang đứng thứ nhì, tức trên Việt Nam nhưng chưa hẳn Malaysia có lợi thế vì đối đầu trực tiếp Malaysia đã thua Việt Nam.

Thứ tự hai bảng đấu sau ba lượt trận.

Riêng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã “đi qua” hai đối thủ “xương xẩu” là Úc và Malaysia, còn lại hai đối thủ Thái Lan và Campuchia. Nếu U-18 Việt Nam thắng tất thì tấm vé vào bán kết nằm trong tay.

Nó khác đi là dù sau ba lượt trận, Việt Nam đang xếp thứ ba nhưng ưu thế thì Việt Nam cao nhất trong việc săn tấm vé còn lại vào bán kết, chiếc vé đầu bảng khó thoát khỏi tay Úc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm