Câu chuyện AFF Suzuki Cup 2016:

Biệt danh của đội tuyển Việt Nam là gì?

Trong số tám đội dự AFF Suzuki Cup 2016 thì tuyển Việt Nam là đội duy nhất không có biệt danh nào gì cả. Logo mà gần đây VFF phát động để ra mắt và dán lên ngực áo của các đội tuyển bóng đá Việt Nam vẫn đang… rà soát liệu có thích hợp hay không.

Logo của tuyển Việt Nam vẫn... đang rà soát chứ chưa chính thức

Đó là phần đầu con rồng vàng trên nền đỏ, chiếc lưỡi là biểu tượng quả bóng…đây chưa phải là logo chính thức hay là biệt danh của tuyển Việt Nam. Tuyển Việt Nam là đội duy nhất trong số tám đội dự AFF Cup 2016 chưa có biệt danh.

Logo của tuyển Thái Lan

Nếu như đội bóng số 1 Đông Nam Á là Thái Lan lâu nay đã mang biệt danh là “Voi trận” (War elephant) thì tuyển Lào cũng có biệt danh là “voi” nhưng là “Voi rừng” (Forest elephant).

Còn đối với Myanmar, một quốc gia từng có nền bóng đá hàng đầu châu lục những năm 1960, đầu 1970 thì có biệt danh rất… hay “Những thiên thần trắng” (White Angels).

Biệt danh tuyển Myanmar là "Những thiên thần trắng" nhưng Logo thì là con kỳ lân

Những năm 1960, 1970 cứ nhắc đến những “Thiên thần trắng” là các nền bóng đá quốc gia của châu Á phải nể sợ. Nhưng bây giờ thì Myanmar vẫn chưa thể tìm lại thời hoàng kim.

Singapore nổi tiếng với biểu tượng quốc gia là chú sư tử biển. Đây cũng là biệt danh của tuyển Singapore.

"Sư tử biển" là biệt danh tuyển Singapore

Với Malaysia thì đội bóng này có biệt danh “Những con hổ châu Á” (Asia Tigers). Cách đây gần một năm LĐBĐ Malaysia thay đổi logo hình con hổ nhưng biệt danh thì không thay đổi.

Biệt danh của tuyển Malaysia "Con hổ châu Á"

Còn với Campuchia, đối thủ vòng bảng cuối cùng của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016 này thì có biệt rất… sung “Những chiến binh Angkor” (Angkor Warriors).

Biệt danh tuyển Campuchia là "Những chiến binh Angkor"

Họ vượt qua vòng loại rất ấn tượng bằng ba trận toàn thắng trước Brunei, Đông Timor, Lào. Nhưng vào vòng chung kết AFF Cup 2016, họ đã thua cả hai trận trước Malaysia và Myanmar.

Biệt danh tuyển Philippines là "Những con chó hoang"

Tuyển Indonesia có biệt danh “Garuda” (tức là những con đại bàng). Còn Philippines thì có “Những con chó hoang” (trong tiếng Tacatog có nghĩa là Akzals).

"Đại bàng Garuda" là biệt danh tuyển Indonesia

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm