'Bí kíp' của HLV Hữu Thắng và nhà vô địch châu Âu

Nếu như thành phần của tuyển Việt Nam hiện nay có nòng cốt là U-22 chuẩn bị cho mục tiêu vàng SEA Games thì HLV Aspas của Indonesia cũng gài người của đội tuyển quốc gia vào U-22 Indonesia để giúp họ trưởng thành và “săn” vàng thành công tại SEA Games 29 tới.

Quế Ngọc Hải còn có nhiệm vụ dẫn dắt và truyền bí kíp cho đàn em U-22.

Hướng đến mục tiêu vàng SEA Games 29, U-22 Việt Nam chỉ nghĩ đến chướng ngại vật lớn nhất là U-22 Thái Lan. Tuy nhiên, SEA Games còn rất nhiều đội đáng gờm, cụ thể như U-22 Indonesia, U-22 Myanmar và cả chủ nhà Malaysia.

HLV Milla Aspas, cựu danh thủ của Barcelona lẫn Real Madrid dẫn dắt U-22 Indonesia và tuyển quốc gia Indonesia đang chuẩn bị chu đáo cho mục tiêu vàng SEA Games 29 khai mạc vào tháng 8 tới.

Do đội tuyển Indonesia lỗi hẹn vòng loại Asian Cup 2019 nên Milla Aspas dồn toàn lực cho U-22. Các tuyển thủ kể cả cầu thủ mang hai dòng máu Indonesia- Hà Lan Stefano Lilipaly, Irfan Bachdim đều nhận “trác lệnh” sang U-22 để dìu dắt các em U-22 trưởng thành.

Có đến năm tuyển thủ Indonesia xuất sắc được điều động sang U-22 truyền bí kíp và kinh nghiệm cho đàn em. Những đợt đội tuyển tập trung đá vòng loại World Cup và Asian Cup, tuyển Indonesia không góp mặt nên họ chỉ… ngồi chơi xơi nước.

HLV Milla Aspas lấy năm "hạt nhân" tuyển quốc gia tăng cường sang U-22.

Điều này nó cũng giống như hiện nay HLV Hữu Thắng đang có đội tuyển “hai trong một” vậy. Những Ngọc Hải, Huy Hùng, Văn Quyết, Tuấn Linh… vừa khoác áo đá tuyển cho trận tiếp Jordan tới đây thì còn nhiệm vụ “gánh team” cho chiến dịch SEA Games 29 của U-22.

Ngoài một U-22 Thái Lan cực mạnh và phải thừa nhận họ là ứng viên sáng giá nhất giải thì U-22 Indonesia cũng rất đáng gờm. Hai năm bị FIFA trừng phạt nhưng họ trở lại còn mạnh mẽ hơn, cụ thể, Indonesia đã loại tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2016.

U-22 Indonesia chuẩn bị khá chu đáo cho SEA Games 29 nhưng rất kín tiếng. Họ được HLV Milla Aspas giỏi nắm các đội trẻ dẫn dắt, chính Aspas từng mang về ngôi vô địch U-22 châu Âu cho Tây Ban Nha năm 2011.

Lilipaly (8) trong trận bán kết AFF Cup 2016 gặp Việt Nam.

U-22 Indonesia vừa có chuyến tập huấn 1,5 tháng tại Tây Ban Nha. Khi về nước HLV này tiếp tục duy trì U-22 cùng việc gọi năm tuyển thủ trụ cột của tuyển quốc gia gồm tiền đạo Irfan Bachdim, tiền vệ Lilipaly, hậu vệ Pranada, thủ môn Meiga và tiền vệ Aryanto vào đội U-22 để sang Campuchia đá giao hữu.

Rõ ràng cách dùng quân của HLV Hữu Thắng của tuyển Việt Nam và cách dùng người của HLV Milla Aspas của Indonesia đang có những điểm chung nhằm “ủ mưu” vô địch SEA Games 29.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm