Bị chỉ trích, tự truyện Công Vinh vẫn phát hành 9.000 bản

Cụ thể, sau đợt in 5.000 bản đầu tiên, 4.000 bản sách đã được cấp phép in ấn nhằm phục vụ nhu cầu của bạn đọc.

Trước đó, tại cuộc giao lưu gặp gỡ chính thức cùng bạn đọc tại phố sách Hà Nội vào ngày 3-6 vừa qua, Lê Công Vinh một lần nữa khẳng định những câu chuyện trong sách được viết dưới góc nhìn của bản thân, là những chia sẻ được chính anh cảm nhận và “mắt thấy tai nghe”. Anh chưa làm gì trái với lương tâm, đạo đức.

Cũng tại đây, Lê Công Vinh chia sẻ: "Đối với tôi, cuốn tự truyện này là cuộc đời tôi, nhìn theo con mắt của tôi. Tôi không hối hận vì tôi đã nói lên góc nhìn của mình. Tôi nghĩ ai đọc cuốn tự truyện thì sẽ cảm thấy rất nhẹ nhàng khi gấp sách lại. Nhiều người đọc xong gọi điện chia sẻ với tôi, người không đá bóng cũng chia sẻ".

Công Vinh tại buổi giao lưu với độc giả Hà Nội.

Tự truyện Lê Công Vinh - Phút 89 là hành trình tìm lại những kỷ niệm của Công Vinh từ khi còn là một cậu bé gầy gò, đen nhẻm ở miền quê nghèo của Nghệ An. Những biến cố đầu đời ngỡ như đã khiến cậu bé Công Vinh gục ngã. Những kỷ niệm bình dị trên lưng trâu, đồng ruộng, ao cá, mùa nước lụt cùng đứa bạn thân câm điếc… lần lượt được tái hiện. Bóng đá cho cậu bé nghèo ấy cơ hội đổi đời, đồng thời cứu gia đình thoát khỏi hoàn cảnh tăm tối. Công Vinh kể lại sống động và chân thực con đường đã đưa cậu bé thuộc hàng kém nhất lò đào tạo trẻ của Sông Lam Nghệ An vươn lên thành tiền đạo số một đội tuyển Việt Nam.

Cuốn sách không né tránh mà mô tả trực diện những vấn đề vẫn được xem là cấm kỵ của bóng đá Việt Nam: bóng đen Bacolod (nơi đường dây bán độ của hàng loạt các trụ cột bị phanh phui), những vấn nạn của V-League từ bạo lực, trao đổi điểm hay những thỏa thuận lạ lùng kiểu phép vua thua lệ làng từ lâu đã góp phần làm trì trệ nền bóng đá cũng được khắc họa rõ nét trong tự truyện của Công Vinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm