Bergkamp được dựng tượng ở Emirates

article-2565430-1BBA3892000005-4473-5961

Bergkamp và tượng đồng của chính anh.

Bức tượng của Dennis Bergkamp được đặt ở bên ngoài khán đài Clock End, cùng với tượng của những huyền thoại khác ở Arsenal như HLV Herbert Chapman, đội trưởng Tony Adams và người nắm kỷ lục ghi bàn của đội bóng Thierry Henry.

“Arsenal tự hào khi tượng của Dennis Bergkamp được đặt bên ngoài sân Emirates”, Giám đốc CLB Ken Friar phát biểu. “Dennis cống hiến rất nhiều cho đội bóng và khiến người hâm mộ phấn khích trước những pha xử lý kỹ thuật của anh. Giờ là cơ hội để các CĐV bày tỏ sự tri ân đến anh”.

Hàng trăm CĐV Arsenal đã có mặt ở Emirates để chào mừng Bergkamp trong ngày anh trở lại London. Họ reo hò sung sướng khi chứng kiến Giám đốc CLB giới thiệu bức tượng của Bergkamp.

“Tôi có nói chuyện với Thierry Henry tối qua và cậu ấy cảnh báo trước về khoảnh khắc này”, Bergkamp nói. “Bạn sẽ cảm thấy ổn nếu không nói gì. Nhưng khi bắt đầu phải nói như lúc này, tôi cảm thấy rất xúc động. Điều này khiến tôi nhận ra mình đã có những năm tháng thật đẹp và CLB đã lớn mạnh như thế nào sau 20 năm. Tôi hạnh phúc vì có một vai trò trong sự phát triển đó”.

Capture-2-PNG-7310-1393100752.png

Tượng dựng theo pha xử lý của Bergkamp trong trận gặp Newcastle năm 2003.

Bergkamp dành những lời tri ân đến các đồng đội và HLV Wenger, những người đã giúp anh thăng hoa trong màu áo Arsenal. Tiền đạo người Hà Lan cũng bày tỏ sự biết ơn đến người hâm mộ. Theo anh, chính nhờ sự tin tưởng của các CĐV, anh mới có thể chơi tốt hơn theo từng năm ở London. Bergkamp hứa hẹn trong tương lai anh muốn quay lại Arsenal để giữ vai trò huấn luyện.

Bergkamp gia nhập Arsenal từ Inter Milan vào tháng 6 năm 1995. Tiền đạo Hà Lan chơi cho đội bóng thành London hơn 400 trận và ghi 120 bàn thắng. Bergkamp đã giành 7 danh hiệu lớn cùng Pháo thủ, bao gồm chức vô địch Premier League mùa bóng bất bại 2003/2004. Hiện tại anh giữ chức trợ lý HLV tại CLB thủa niên thiếu Ajax.

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm