Benzema thế vai Ribery, Pháp trút mưa bàn thắng

Ribery không kịp bình phục chấn thương và phải rút khỏi danh sách đi Brazil, nhưng trận thắng đậm trước Jamaica cho thấy hàng công Pháp vẫn rất đáng sợ.

1-4364-1402270351.jpg

Ribery nghỉ World Cup, nhưng Benzema, từ trận đấu hôm qua, hứa hẹn sẽ thế vai, trở thành nguồn cảm hứng cho các đồng đội trẻ hơn trong những ngày sôi động ở Brazil sắp tới. Ảnh: Reuters.

Có đến năm cầu thủ khác nhau điền tên lên bảng tỷ số trong cơn mưa bàn thắng mà "Les Bleus" trút vào lưới Jamaica hôm qua. Karim Benzema, Blaise Matuidi, Antoine Griezmann lập mỗi người một cú đúp, bên cạnh các bàn của Yohan Cabaye và Oliver Giroud.

Đây là trân thắng đậm nhất của tuyển Pháp trong gần hai thập niên trở lại đấy, tính từ lần họ hạ Azerbaijan 10-0 năm 1995, trong khuôn khổ vòng loại Euro 1996.

HLV Deschamps hôm qua vẫn giữ hệ thống 4-3-3 quen thuộc, nhưng thực hiện một điều chỉnh quan trọng hứa hẹn sẽ đóng vai trò bản lề đến thành bại của Pháp tại World Cup sắp khởi tranh. Theo đó, Giroud được đưa vào đá chính ở vị trí trung phong, để Benzema dạt sang trái, vị trí vốn thuộc về Ribery. Valbuena thì vẫn xuất phát từ cánh phải.

Hệ thống ấy đã vận hành trơn tru và hiệu quả một cách bất ngờ. Giroud sớm ghi dấu ấn với pha đánh đầu nối đưa quả tạt của Valbuena đến vị trí thuận lợi cho Cabaye đỡ ngực rồi ghi bàn mở tỷ số ở phút 17. Ba phút sau đó, đến lượt Benzema nhả bóng rất vừa tầm để tiền vệ phòng ngự Matuidi băng lên nã đại bác nhân đôi cách biệt.

Pháp sau đó giữ bóng nhiều, nhưng không thật sự áp đảo về số cơ hội tạo ra về phía cầu môn đối phương. Tuy nhiên, ở những tình huống mà họ gây nguy hiểm thật sự, các học trò của HLV Deschamps đều có bàn thắng.

Benzema biến sân bóng ở Lille hôm qua thành sân khấu của riêng anh khi tiếp tục in đậm dấu giày vào ba tình huống làm bàn tiếp theo. Đầu tiên là cú cứa lòng tuyệt đẹp lái bóng vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 38. Sang hiệp hai, tiền đạo của Real dọn cỗ cho Giroud đá nối cận thành lập công, rồi đích thân thực hiện một cú cứa lòng nữa giúp Pháp dẫn 5-0 khi đồng hồ mới chỉ phút 63.

Matuidi-7179-1402270735.jpg

Matuidi hứa hẹn sẽ giúp Pháp có thêm một quả đấm thép nữa từ giữa sân, bên cạnh Paul Pogba. Ảnh: AFP.

Trong thời gian còn lại, Pháp kịp ghi thêm ba bàn nữa. Matuidi hoàn tất cú đúp với pha làm bàn ở phút 66 sau đường kiến tạo của Evra. Cầu thủ vào thay Giroud là Griezmann tranh thủ lập cú đúp. Bàn đầu đến sau đường kiến tạo của Benzema, lúc này đã dịch vào đá trung phong cắm. Bàn sau là cú đánh gót đẹp mắt sau đường chuyền của Moussa Sissoko.

Benzema lẽ ra có thể lập hattrick nếu cú sút của anh ở phút 70 không bị cột dọc từ chối.

Bàn thắng: Cabaye 17', Matuidi 20', 66', Benzema 38', 63', Giroud 53', Griezmann 77', 89'

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm