Benzema thắng thế trong cuộc đua với Higuain

Sau khi “giải khát” trong trận gặp Man City, Benzema đã ghi bàn thắng thứ 150 trong sự nghiệp bằng pha đệm lòng vào lưới Vallecano. Tổng cộng tiền đạo người Pháp mới có 69 bàn cho Real, kém xa con số 107 của Higuain, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn mua này với 4 lần lập công.

Nhưng trong khi Higuain chưa gây ấn tượng mạnh với HLV Jose Mourinho thì có cảm giác Benzema đang lấy lại uy danh của một “sát thủ”. Mặc dù ra sân ít hơn (ba lần chơi xuất phát, ít hơn hai lần so với Higuain) và có tổng thời gian ít hơn (351 so với 502 phút), cựu tiền đạo Lyon tỏ ra hiệu quả hơn hẳn đồng nghiệp người Argentina. Cụ thể, Benzema ghi được 2 bàn sau 14 cú sút, trong khi Higuain cần 29 cú sút để ghi 4 bàn. Cầu thủ người Pháp còn có một đường chuyền dọn cỗ, thể hiện tinh thần đồng đội tốt hơn.

Benzema thắng thế trong cuộc đua với Higuain ảnh 1

Benzema trong một lần vào thay Higuain.

Bên cạnh việc Cristiano Ronaldo đang tìm lại cảm hứng thi đấu, phong độ tái xuất ấn tượng của Benzema là tin tức tuyệt vời dành cho Mourinho, người luôn muốn hàng công có nhiều sự lựa chọn. Sau khi Benzema chơi xuất phát trong trận thắng Vallecano, câu hỏi đặt ra là ai sẽ được đá chính ở vị trí trung phong trong trận tiếp Deportivo tối thứ bảy tới.

Một chiến thắng trước Deportivo sẽ không chỉ giúp Real có cơ hội rút ngắn cách biệt với Barca mà còn tăng thêm tự tin trước chuyến làm khách trên sân Nou Camp trong trận siêu kinh điển sau đó một tuần. Nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ tiếp tục tin tưởng Benzema thay vì Higuain.

Trong trận đấu cùng vòng 6, Barca sẽ làm khách trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla. Đây là nơi chứng kiến thất bại 0-1 của chính Real ở vòng 4.

Theo Thùy Dương (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm