Tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha

Benzema giúp Real Madrid “vượt ải” Espanyol

So với các đại kình địch Barcelona và Atletico, Real Madrid đang là đội bóng chơi ổn định nhất kể từ năm 2014. Tại La Liga, "Kền kền trắng" tạm thời rút ngắn cách biệt với hai đội bóng trên xuống còn 1 điểm và thầy trò HLV Ancelotti tiếp tục duy trì phong độ ổn định tại Cúp Nhà vua.
Hàng thủ Espanyol kèm khá chặt Gareth Bale
Hàng thủ Espanyol kèm khá chặt Gareth Bale
Hành quân đến sân Cornella của Espanyol, Real Madrid đã đối diện với quá nhiều khó khăn khi đội chủ nhà thi đấu quyết tâm và có phần lấn lướt. Tuy vậy, kinh nghiệm và sự chắc chắn ở hàng thủ đã giúp Real Madrid đứng vững trong suốt 90 phút.
Không những vậy, Real Madrid còn tỏ ra cực kỳ hiệu quả trong tấn công. Trong ngày thi đấu mà cả Ronaldo lẫn Benzema đều chơi dưới sức, Benzema đã tỏa sáng với bàn thắng duy nhất ở phút 26 giúp Real Madrid giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0.
Đây là lần thứ hai chỉ trong vòng 10 ngày, Real Madrid giành thắng lợi 1-0 trong chuyến đi đến Cornella. Trận lượt về tứ kết Cúp Nhà vua sẽ diễn ra vào tuần sau tại Bernabeu và cơ hội góp mặt ở bán kết đang rộng mở với thầy trò HLV Ancelotti.
Real Madrid tung ra sân đội hình thiên về tấn công với bộ đôi Luka Modric-Illarramendi ở giữa sân, bộ ba Ronaldo, Isco, Bale đá phía sau trung phong Benzema. Espanyol tỏ ra đầy hưng phấn khi được chơi trên sân nhà và dồn ép Real Madrid ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Tình huống đáng kể đầu tiên mà Espanyol tạo ra ở phút 18, khi Pizzi dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Iker Casillas. Khi hàng thủ Real Madrid chơi tập trung, Espanyol đành chờ đợi vào các pha dứt điểm tầm xa nhưng đều tỏ ra thiếu hiệu quả.
Real Madrid nhọc nhằn đánh bại Espanyol tại Cornella
Real Madrid nhọc nhằn đánh bại Espanyol tại Cornella
Real Madrid ngay lập tức có câu trả lời ở phút 23, khi C. Ronaldo đột phá trong vòng cấm nhưng cú sút cuối cùng của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Đội khách đang tỏ ra đầy lợi hại trong các pha phản công, trong khi Espanyol liên tục đẩy cao đội hình.
Sự hiệu quả của Real Madrid đã được thể hiện ở phút 25 khi Gareth Bale chuyền bóng chuẩn xác để Benzema dứt điểm gọn gàng hạ Casilla, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid. Sau bàn thắng, Real Madrid quyết định giảm nhịp độ trận đấu và nhường toàn bộ khu vực giữa sân cho đối thủ.
Trong những phút tiếp theo của hiệp 1, sự chắc chắn trong phòng ngự của Real Madrid khiến Espanyol không thể tạo thêm được cơ hội nào. Mãi đến phút 54, Espanyol mới tạo được tình huống rõ rệt, nhưng Sergio Garcia không thể hạ Casillas ở tình huống đối mặt.
Real Madrid chơi phản công đầy sắc sảo và nếu Ronaldo hay Marcelo chơi tỉnh táo hơn, Real Madrid đã có thêm bàn thắng. Mặc dù vậy, chiến thắng tại Cornella trong ngày bị ép sân toàn diện là kết quả đủ khiến HLV Ancelotti hài lòng.
Theo Kiều My (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm