Benitez tìm đường... ở lại Liverpool: Tối hậu thư thiện chí

Phải khẳng định ngay rằng các CĐV Liverpool không ghét bỏ Benitez. Từ các khán đài của Anfield trong ngày họ đại bại trước Chelsea, vẫn là những lời đồng thanh hô vang tên ông. Và hôm qua, các thành viên của “Spirit of Shankly” - hội CĐV lớn nhất CLB này, đã “đánh” tơi tả tác giả Henry Winter của The Telegraph trên trang chủ của nhật báo này chỉ vì dám cho rằng Benitez là nguyên nhân khiến Liverpool thất bại. Họ biết rằng người cần đổ lỗi không phải là ông.

Benitez tìm đường... ở lại Liverpool: Tối hậu thư thiện chí ảnh 1

Benitez quyết tâm thể hiện mình ở Liverpool

Và những Liverpudian vẫn tin tưởng Benitez đã nhận được một tin vui. Hôm qua, người đại diện Manuel Garcia Quilon của chiến thuật gia Tây Ban Nha khẳng định thân chủ ông vẫn muốn ở lại Liverpool. Nhưng sự ở lại của ông sẽ phải kèm theo điều kiện về tài chính để đầu tư cho đội hình. “Chúng tôi chưa ký kết gì với Juventus. Benitez muốn ở lại. Nhưng ông ấy cần nói chuyện với BLĐ về tương lai, về việc đầu tư mua cầu thủ. Đó là chi tiết rất quan trọng”.

Hai mùa giải gần đây, ngân sách chuyển nhượng của Liverpool là con số 0. Lý do là toàn bộ lợi nhuận của đội bóng (vốn không nhỏ từ việc nằm trong Top 4 Premiership và dự Champions League) đã được sử dụng để thanh toán khoản nợ gần 300 triệu bảng của hai ông chủ Mỹ. Đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc Liverpool xuống dốc. Điển hình là việc bán Xabi Alonso, cầu thủ không thể thay thế trong đội hình ở mùa giải năm ngoái.

Bất chấp những chỉ trích của giới truyền thông Anh (và của cả HLV Alex Ferguson) về những sai lầm của Rafa Benitez trên TTCN, ông không hề tiêu phí quá nhiều tiền. Trong 6 năm ở Liverpool, Benitez đã “nhập siêu” 79,4 triệu bảng trên TTCN. Đây là một con số không quá lớn. Và ngay cả khi bỏ qua hai lần vào tới trận chung kết Champions League, chỉ nhìn tương quan lực lượng của Liverpool trước và sau khi HLV người Tây Ban Nha tới Anfield, rõ ràng đội hình hiện tại vẫn có “chất” hơn. Hầu hết các vị trí đều được thay thế bằng những cầu thủ đẳng cấp hơn. Ngay cả “nhạc trưởng” Steven Gerrard cũng đang chơi hiệu quả hơn nhiều.

Và như thế, kết quả của cuộc họp giữa Benitez và chủ tịch Martin Broughton vào tuần sau, khi HLV người Tây Ban Nha đưa ra “tối hậu thư” đầy thiện chí, có thể quyết định vận mệnh của Liverpool. Hoặc họ sẽ “đổi đời” cùng một người mới, theo chiều hướng không thể lường trước, hoặc sẽ tiếp tục phát triển theo phong cách “có tiền, có thăng tiến” của Benitez.

79 triệu bảng có bị tiêu phí?
Liverpool 2004 (Cựu vô địch UEFA Cup)
Thủ môn: Dudek
Hậu vệ: Carragher - Hyppia - Henchoz - Riise
Tiền vệ: Smicer - Hamann - Gerrard - Kewell
Tiền đạo: Heskey - Owen

Liverpool 2010 (Cựu vô địch Champions League)
Thủ môn: Reina
Hậu vệ: Aurelio - Agger - Carragher - Johnson
Tiền vệ: Benayoun - Gerrard - Kuyt - Mascherano - Aquilani
Tiền đạo: Torres

(Theo báo Bóng Đá)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm