Benitez "dội gáo nước lạnh" với M.U

Trong những ngày gần đây, HLV Alex Ferguson đã có những nhận định về động lực thi đấu của Liverpool khi ông cho rằng với vị thế của một đội bóng giàu truyền thống của nền bóng đá xứ sở sương mù "The Kop" sẽ để bung hết sức trong cuộc đụng độ với Chelsea. Sir Alex còn có những lời lẽ để "khích tướng" đối thủ khi kể ra thành tích đáng nể của Liverpool ở cả giải trong nước lẫn đấu trường châu Âu để nhấn mạnh việc đội quân của Benitez có truyền thống của một “ông lớn” và không dễ để họ chịu thua trên sân nhà khi gặp Chelsea.

Tuy nhiên, những phản ứng từ phía Liverpool xem ra đang đem đem lại những tín hiệu không mấy lạc quan đối với Man United về chuyện “The Kop” sẽ “chiến đấu” với Chelsea để qua đó giúp đội bóng chủ sân Old Trafford có cơ hội bảo vệ được ngôi vô địch Premier League mùa này. Theo tờ Daily Mail (Anh) đưa tin thì HLV Rafa Benitez đã thú nhận các học trò của ông đã quá mệt mỏi để đối đầu với Chelsea.

Benitez "dội gáo nước lạnh" với M.U ảnh 1

Theo HLV Rafa Benitez thì các học trò của ông đã quá mệt mỏi - Ảnh Getty

Theo thông tin HLV Benitez chia sẻ trên Daily Mail thì các cầu thủ Liverpool vốn bị kiệt sức ở giai đoạn cuối cuộc đua đã không ở trong tình trạng sức khỏe tốt để đương đầu với đội khách Chelsea.

Hiện Liverpool đang thất thế trong cuộc đua giành vị trí thứ 4 ở giải ngoại hạng, đồng nghĩa với tấm vé thứ tư dự Champions League mùa tới, và hồi giữa tuần họ vừa trải qua tâm trạng cay đắng sau khi bị Atletico Madrid giành mất vé có mặt ở trận chung kết Europa League. Thuyền trưởng của Liverpool tiết lộ đã có hai trường hợp thay người của “The Kop” bị kiệt sức và  một số khác thì mệt mỏi sau trận đấu căng thẳng với Atletico.

HLV Benitez cho hay: "Bây giờ, thật là khó khăn hơn bao giờ hết để thúc các cầu thủ đứng lên. Chúng tôi sẽ phải kiểm tra tất cả các cầu thủ trước khi quyết định đội hình ra sân. Chúng tôi đã phải thay Yossi Benayoun và Javier Mascherano vì họ đã rất mệt. Chúng tôi phải sử dụng Kuyt, dù anh ấy bị chấn thương ở trận đấu với Burnley, và David Ngog đã có mặt ở băng ghế dự bị, dù cho anh ta không khỏe 100%”.

Trong khi ấy, chiến lược gia Benitez đã nhận định lịch thi đấu ở giải ngoại hạng đã đem lại lợi thế cho M.U khi thi đấu muộn hơn trận Liverpool-Chelsea. Benitez bày tỏ: "Ở Tây Ban Nha, 2 trận cuối mùa giải tất cả các đội đều thi đấu cùng giờ. Nhưng khi M.U ra sân, họ sẽ biết những gì đã xảy ra với Chelsea và họ biết phải làm gì. Tôi không nghĩ đấy là điều công bằng”.

Những phát biểu trước trận của Benitez lúc này xem ra như “gáo nước lạnh” với các cầu thủ M.U, bởi một khi Liverpool không còn động lực thi đấu cuối mùa giải và để Chelsea qua mặt ở Anfield thì chuyện “Quỷ đỏ” vẫn phải xếp sau Chelsea là nguy cơ càng hiện rõ.

Theo Khánh Đan Tổng hợp (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.