Bênh Mata, người cũ Chelsea "mắng" Mourinho

Hai mùa giải trước, Mata đã thi đấu rất xuất sắc và luôn được xem là “nhạc trưởng” trong lối chơi tấn công của Chelsea. Nhờ đó, anh đã có 2 năm liên tiếp được các fan hâm mộ The Blues bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng.

Tuy nhiên, kể từ khi Jose Mourinho trở lại dẫn dắt Chelsea, Mata đá đánh mất chỗ đứng trong đội hình xuất phát. Điều đó khiến anh cảm thấy bất mãn và có dấu hiệu sa sút phong độ. Mùa giải này, tiền vệ người Tây Ban Nha mới chỉ đóng góp vỏn vẹn 2 đường kiến tạo thành bàn sau 13 lần ra sân ở Premier League.

M.U, David Moyes, Quỷ đỏ, Sir Alex, Rooney, Sunderland, Mourinho, Man City, Mata
Theo Michael Ballack, Mourinho là người chịu trách nhiệm về Mata

Quá chản nản với cảnh thường xuyên phải “đánh bóng” băng ghế dự bị, Mata đã không ít lần công khai ý định chia tay Chelsea để ra đi tìm kiếm bến đỗ mới. Hiện ngôi sao 25 tuổi đang được cả M.U, Paris Saint-Germain, Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid theo đuổi.

Mới đây, cựu cầu thủ Chelsea-Michael Ballack cho rằng, Mourinho đã phạm phải sai lầm lớn khi bỏ phí tài năng của Juan Mata: “Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy Mata là một tiền vệ kiến tạo xuất sắc nhất thế giới. Nhưng kể từ khi trở lại sân Stamford Bridge, Mourinho đã không biết cách dùng người khiến Juan đang có dấu hiệu sa sút sau thời gian dài phải ngồi trên ghế dự bị”.

Ngoài ra, cựu tuyển thủ Đức cũng tỏ ra thắc mắc khi Người đặc biệt liên tục ca thán về sự vô duyên của các tiền đạo Chelsea trước cầu môn đối phương, bất chấp việc Samuel Eto’o đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao. Trong khi đó, Fernando Torres và Demba Ba luôn nỗ lực hết mình để cạnh tranh suất đá chính trên hàng công.

“Tôi không hiểu tại sao Jose không ngừng than vãn về việc các tiền đạo của mình thường xuyên bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trước cầu môn đối phương. Eto’o, Torres và Demba Ba đều là những tiền đạo giỏi. Điều quan trọng là bạn phải biết cách sử dụng những ngôi sao này một cách hợp lý để giúp họ phát huy hết những điểm mạnh của mình” – Ballack thổ lộ.

Theo Minh Chí (Dân Việt)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm