Beckham trải lòng về sự cố bị Sir Alex bán sang… Barca

Phát biểu về cuộc đời và sự nghiệp của mình trên kênh BBC Radio, Beckham cho biết, “Không bao giờ có sự trả thù trong tôi. Thật sự, tôi đã bị tổn thương và giận dữ vì tình hình thay đổi trong mùa giải đó. Tôi đã bị loại khỏi đội hình thi đấu một vài trận nhưng tôi không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ rời khỏi CLB”.

“Nhưng tôi lại nghe tin đồn mình có thể bị bán. Tôi đang trong kỳ nghỉ cùng Victoria thì tôi nhận được cuộc gọi của một người bạn. Anh ấy nói rằng trên Sky Sports (Anh) đưa thông tin Man United đã đồng ý các điều khoản bán tôi sang… Barcelona. Tôi nói “điều đó không đúng, tôi không biết bất cứ điều gì về sự việc này””, Beckham chia sẻ.

Beckham trả lời phòng vấn bài BBC.

“Sau đó tôi bay trở lại London. Tôi đã cố gắng nói chuyện với Peter Kenyon (GĐĐH của MU khi đó) và HLV trưởng nhưng không được. Tôi nói mình cần hiểu những gì đang xảy ra. Rồi Sir Alex cho biết mọi chuyện trên báo là sự thật, rằng MU đã đồng ý một thỏa thuận bán tôi”, Beckham trải lòng.

“Tôi lập tức nói chuyện với người đại diện của mình. Tôi nói nếu phải ra đi, tôi chỉ chuyển đến Madrid. Trong vòng 1 ngày, tôi đã ngồi lại nói chuyện với chủ tịch Real và chúng tôi đã đồng ý đó là nơi tôi sẽ đến”, Beckham cho biết.

Beckham cho biết mình đã sai lầm trong khoảng thời gian đó dẫn đến mối quan hệ đổ vỡ với Sir Alex.

Mối quan hệ đổ vỡ với Sir Alex khiến Beckham bị tống khứ khỏi MU.

“Ở tuổi 41, tôi nghĩ mình đã trường thành và khôn ngoan hơn so với tuổi 21”, Beckham nói, “Tôi đã có một số quyết định sai lầm, đó là lí do vì sao HLV trưởng thất vọng về tôi. Có một lần tôi đã bay tới Ireland tận hưởng kỳ nghỉ cùng Victoria. Tôi thấy mình không cần phải báo cáo với Sir Alex về những gì tôi đã làm”.

“Tuy nhiên, tôi đã trở lại đúng hẹn vào 6g sáng để tập luyện cùng MU. Tôi ngồi trong phòng khách sạn và HLV bước vào. Ông ấy đã không nói chuyện với tôi. Tôi biết mình đã gặp rắc rối”, Beckham tiếp tục câu chuyện.

“Tôi hiểu được suy nghĩ của Sir Alex Ferguson khi đó. Ông ấy có thể nghĩ rằng “Được rồi, anh không biết tự chăm sóc mình” hay “Anh không hiểu được những gì anh đang làm”. Tôi biết Sir Alex luôn muốn những gì tốt nhất cho đội bóng, tốt nhất cho cầu thủ”, Beckham nói.

Beckham mô tả đó là một tai nạn kỳ lạ và anh nhận thức được rằng mình sẽ không làm điều đó một lần nữa. Nhưng tất cả đã muộn với cựu số 7 huyền thoại của tuyển Anh và Man Utd.

Sau thất bại trước Arsenal vào tháng 2 năm 2003 và sự cố “chiếc giày bay” trong phòng thay đồ (Beckham bị Sir Alex vô tình đá thẳng chiếc giày vào đầu lúc tức giận), Beckham đã không còn đường tồn tại ở MU. Anh bị MU bán cho Real Madrid với giá 25 triệu bảng Anh vào năm 2003.

Sir Alex cho rằng cuộc hôn nhân với Victoria khiến Beckham xao nhãng trong tập luyện.

Sir Alex Ferguson tin rằng, chính cuộc hôn nhân với ca sĩ nhóm Spice Girl, Victoria đã khiến Beckham chỉ lo chuyện bên ngoài hơn là tập trung vào chuyên môn. Sir Alex nghi ngờ tính chuyên nghiệp của Beckham và ông không bao giờ cho Beckham có cơ hội làm lại tại MU.

Tuy nhiên, đến tận bây giờ, Beckham vẫn không hề oán trách Sir Alex. Anh vẫn coi ông thầy của mình như là một người cha thứ hai và không có ông thì Beckham không thể có được ngày hôm nay.

Beckham nhớ lại khoảng thời gian tồi tệ của mình tại VCK World Cup 1998, anh nhận thẻ đỏ còn tuyển Anh bị Argentina loại khỏi vòng tứ kết. Lúc đó, cả thế giới quay lưng lại với Beckham, người hâm mộ cho rằng chính Beckham đã khiến tuyển Anh bị loại và anh phải nhận cả đống gạch đá. Sir Alex chính là người đã động viên và luôn bảo vệ Beckham trong khoảng thời gian này.

Chiếc thẻ đỏ tai hại vì trả đũa Diego Simeone tại World Cup 98 khiến Beckham thành tội đồ của nước Anh.

“Người đầu tiên gọi cho tôi sau trận đấu thảm họa đó là Sir Alex Ferguson”, cựu đội trưởng tuyển Anh cho biết, “Ông ấy nói, “này con trai, hãy trở lại Manchester United”. Chính điều đó đã tiếp cho tôi sức mạnh để vượt qua khó khăn”.

“Tôi biết một khi tôi trở lại Manchester, tôi sẽ được bảo vệ. Tôi có sự hỗ trợ của người hâm mộ nữa. Mỗi khi tôi đi đến một góc khán đài, người hâm mộ lại đứng cả dậy, vỗ tay và hát vang tên tôi. Tôi thật sự rất xúc động về tình cảm đó”, Beckham cho biết.

Thế hệ vàng năm 1992 của MU.

Beckham là một phần trong thế hệ vàng năm 1992 mà Sir Alex Ferguson và MU dày công xây dựng. Thế hệ này gồm anh em nhà Neville, Paul Scholes, Nicky Butt, Ryan Giggs và chính Beckham đã đưa MU lên đến đỉnh cao vinh quang vào mùa giải 1998-1999 với cú ăn ba lịch sử Premier League, Cúp FA và Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm