Beckham khuyên Real hãy trân trọng Zidane

Cựu đội trưởng tuyển Anh đã nói với báo chí Tây Ban Nha rằng Real phải biết tôn trọng và biết quý giá khi Zidane ngồi ghế thuyền trưởng. Dù Real có vô địch Champions League mùa này hay không thì Real vẫn phải giữ “tài sản” quý hiếm này. Và hãy cho thêm thời gian, nhất định Zidane sẽ thành công cùng Real.

Beckham vốn là đồng đội cũ của huyền thoại Pháp, họ cùng chung “chiến hào” trong màu áo Real từ năm 2003 đến 2006, sau đó thì Zidane treo giày.

Beckham và Zidane thời cùng chung "chiến hào"

Beckham phân tích rất sắc nét, Zidane có một khoảng thời gian quá ngắn ngủi cùng Real lại La Liga khi tiếp nhận chiếc ghế HLV trưởng từ tay Rafael Benitez khi đội chìm sâu. Thế mà Zidane ngồi vào vị trí HLV trưởng đã rút ngắn khoảng cách từ 10 điểm với kỳ phùng Barcelona xuống còn 1 điểm. Nếu như Zidane thay thế Rafa sớm hơn thì chưa biết điều gì xảy ra.

Mặt khác Zidane còn rất xuất sắc đưa đội vào đến trận chung kết Champions League. Beckham nói về đội bóng cũ của mình: “Real cần sự ổn định để phát triển. Và chỉ có sự ổn định mới phát triển tốt như tình hình của Real. Trong hoàn cảnh hiện nay Real cần sự ổn định chính là để Zizou tiếp tục ngồi ghế thuyền trưởng.

Nếu trận chung kết Champions League ngày 28-5 tới đây mà Real không đoạt được ngôi vô địch trước đối thủ cùng thành phố thì vẫn giữ Zidane lại… Ổn định là chìa khóa của thành công”.

Beckham và Zidane có một tình bạn sâu sắc, Beckham cho rằng Zidane là người bạn lớn của anh, một con người của cảm hứng bóng đá và của Real. Đó là một cầu thủ vĩ đại mà Beckham được chơi cùng trong cuộc đời cầu thủ của mình.

Zizou từng là trợ lý của Ancelotti năm 2013 khi đội đoạt chức vô địch Champions League. Sau đó Zidane xuống làm HLV đội trẻ Real (Castilla) chơi giải hạng ba Tây Ban Nha. Trong vòng 12 năm Real đã thay 11 HLV.

Zidane vừa đạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất La Liga tháng 4 khi dẫn đội toàn thắng sáu trận trong vòng một tháng. Đó cũng là danh hiệu duy nhất đến thời điểm này Zidane có được khi làm việc tại La Liga với tư cách thuyền trưởng.

Beckham khen tiếp, Zizou đã có tất cả, từ cúp vàng World Cup, Champions League, Cầu thủ hay nhất thế giới, Quả bóng vàng… Beckham còn nói rằng thời điểm hiện nay Real rất may mắn khi có được Zidane.

Công việc của một HLV tại Real luôn khó khăn, nhất là thời điểm hiện nay và trong vòng năm năm nay  vì đây là thời điểm mà Barcelona đang đạt đỉnh cao nhất trong lịch sử của mình, tám năm họ sở hữu sáu ngôi vô địch La Liga.

Beckham nói rằng Barcelona hiện nay như là "con quái thú cự kỳ mạnh mẽ". Họ có nguồn đào tạo cầu thủ trẻ cho ra những tài năng, đã vậy lại còn sở hữu những cầu thủ hàng đầu thế giới.

Beckham từ chối so sánh Ronaldo và Messi khi báo chí Tây Ban Nha đề nghị. Cựu đội trưởng Anh chỉ nói rằng thời của Zizou thì chỉ mỗi anh ấy đánh đấu sự tài năng của mình, còn bây giờ Ronaldo và Messi cùng một thời và tài năng như nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm