Bayern vẫn luôn bên cạnh 'hoàng đế' Beckenbauer

Trước áp lực lớn đang đặt lên huyền thoại vừa mới bước sang tuổi 70 của bóng đá Đức, chủ tịch CLB Bayern, ông Karl Heinze Rummenigge lên tiếng: “Bayern luôn bên cạnh Beckenbauer.

Hiện nay “hoàng đế” Beckenbauer vẫn đang là chủ tịch danh dự của “hùm xám”, ông đang vật vã với vụ tai tiếng và đang bị điều tra qua những cáo buộc dùng tiền mua phiếu để nước Đức giành quyền đăng cai World Cup 2006 mà ông là trưởng ban vận động. Khi chủ tịch DFB Niersbach (phó ban vận động) từ chức thì “hoàng đế” Beckenbauer vẫn giữ thái độ yên lặng, nhưng trông ông có vẻ suy sụp. Hôm qua (11-11) tờ Bild của Đức tiết lộ thêm vài thông tin rằng, Đức đã dùng tiền để mua phiếu bầu, cụ thể khi số tiền được chuyển  thì bốn ngày sau Đức đã đánh bại Nam Phi giành quyền đăng cai World Cup 2006, đó là thời điểm diễn ra vào tháng 7-2000.

“Hoàng đế” Beckenbauer đang rất cô đơn và suy sụp 

Chủ tịch Rummenigge nói: “ Tai tiếng này là một câu chuyện không lấy gì thú vị. Tuy nhiên, Bayern Munich vẫn luôn bên cạnh Beckenbauer trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Beckenbauer là là cựu đội trưởng Bayern, cựu đội trưởng tuyển Tây Đức, người đồng đội của chúng tôi từng mang về ngôi vô địch World Cup 1974 trong cương vị cầu thủ và World Cup 1990 trên cương vị HLV".

DFB hiện nay cũng quan tâm sâu sắc đến thời điểm khó khăn này của tượng đài lớn nhất bóng đá Đức, nhưng biết làm sao được. Về mặt công trạng DFB nói riêng rất cám ơn những gì “hoàng đế” làm được cho bóng đá Đức và World Cup 2006.

Beckenbauer là chủ tịch danh dự của Bayern từ năm 2009 đến nay. Trước đó từ năm 1994 đến 2009 ông là chủ tịch Bayern. Cuộc đời cầu thủ của mình ông ra sân 400 trận Bundesliga trong màu áo Bayern, 103 trận khoác áo tuyển Đức, trong đó 50 trận đeo băng đội trưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm