Bayern Munich - Real Madrid: Tiqui-Taka kiểu Đức

Thậm chí có những phân tích rằng bóng đá Đức mà đặc biệt là Bayern Munich đã quen với truyền thống sức mạnh thể lực càn lướt và tốc độ tấn công ở cả trung lộ lẫn hai cánh từ thời HLV Heynckes thực hiện đoạt cú ăn ba. Thế mà nay bị “chậm nhịp” với lối chơi rê dắt và vỗ bóng thật nhiều làm mất đi thế mạnh vốn có.

Đích thân “hoàng đế” Beckenbauer - cố vấn danh dự của Bayern phải lên tiếng: “Cầm bóng nhiều không ý nghĩa gì khi để cho đối phương tạo nhiều cơ hội hơn mình. May mà trận lượt đi Real Madrid chỉ ghi được một bàn!”.

Đã vậy Guardiola còn xáo trộn đội hình theo ý mình nhằm phục vụ Tiqui-Taka như đôn hậu vệ đội trưởng Lahm lên đá tiền vệ trụ rồi chuyển tiền vệ công Kroos qua tiền vệ thủ. Trong 12 trận gần đây, ông đã liên tục thay đổi năm vị trí ra sân.

Ngược lại, gần như chắc chắn HLV Ancelotti sẽ siết chặt hơn nữa hàng phòng thủ vững chắc như đã thể hiện ở lượt đi, đồng thời sẵn sàng tận dụng tốc độ của cặp C. Ronaldo - G. Bale và khả năng chớp thời cơ nhạy bén của Benzema để đánh phản kích. Nên nhớ hàng công này đã ghi tới 33 bàn trong 11 trận, trong đó bốn trận mới nhất đạt hiệu suất ghi bàn đến 17/0.

Lượt về với lợi thế sân nhà, Bayern Munich đương nhiên sẽ phải chơi tấn công để đòi cả vốn lẫn lời.

Vấn đề là Pep Guardiola có vượt qua được các lời chỉ trích để khẳng định mình đang đi đúng hướng?

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm